Quốc tế

Quyết không đầu hàng quân đội Syria, hơn 900 tay súng rời Al-Wa'er

Trên 900 tay súng phiến quân và cùng người thân trong gia đình chúng đã rời quận al-Wa'er thuộc tỉnh Homs tới các khu vực do phiến quân nắm giữ ở phía Đông Bắc tỉnh Idlib, Syria.

Trong giai đoạn mới của thỏa thuận sơ tán tại quận al-Wa'er - địa điểm được giám sát bởi Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ cùng giới chức an ninh và cảnh sát Nga, tổng cộng 917 người, trong đó có 121 phiến quân - lực lượng không chấp nhận kế hoạch hòa bình - đã rời quận này tới Idlib trên 23 xe buýt. 

Quyết không đầu hàng quân đội Syria, hơn 900 tay súng rời Al-Wa'er.

Giai đoạn cuối cùng của kế hoạch sơ tán ở quận al-Wa'er sẽ được thực hiện vào giữa tháng 5. 

Một loạt các tay súng mới cùng với một số thành viên gia đình chúng mà trước đó đã từ chối đề xuất của chính phủ về thỏa thuận hòa giải đã bắt đầu rời khu vực al-Wa'er tại tỉnh Homs tới Jarablus ở phía Đông Bắc ngoại ô Aleppo vào ngày 05/5. 

Thỏa thuận hòa giải của khu vực al-Wa'er nhằm dọn sạch khu vực này khỏi vũ khí và các tay súng, đồng thời mở đường cho các tổ chức chính phủ trở lại.

Theo một báo cáo, trong khuôn khổ thỏa thuận hòa giải đạt được hồi tháng 3 tại khu vực al-Wa'er, nhóm tay súng phiến quân thứ 8 và một số thành viên gia đình đã bắt đầu rời khu vực này dưới sự giám sát của Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ, Lực lượng An ninh Nội bộ và Cảnh sát Quân sự Nga. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo