Quốc tế

Quyết tái chiếm Palmyra, Nga - Syria mở đợt oanh tạc mới

(DNVN)-Quân đội Syria - với sự hỗ trợ của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga - đang nỗ lực tái chiếm Palmyra từ tay phiến quân IS.

Đại sứ Nga tại Syria, ông Alexander Kinshchak tiết lộ với hãng thông tấn TASS rằng, quân đội Syria - với sự hỗ trợ của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga - đang nỗ lực tái chiếm Palmyra từ tay phiến quân IS

 Nga - Syria mở đợt oanh tạc mới nhằm tái chiếm Palmyra. (Ảnh TASS)

"Về khía cạnh diễn biến quân sự ở đó, lực lượng chính phủ Syria đang được sự trợ giúp của đồng minh, bao gồm cả lực lượng Hàng không vũ trụ Nga, để nỗ lực giành lại thế chủ động từ IS tại khu vực này", Đại sứ Nga tại Syria Alexander Kinshchak cho biết. 

Theo Đại sứ Alexander Kinshchak, chiến sự ác liệt đang diễn ra gần căn cứ không quân T-4, những kẻ thánh chiến chịu tổn thất lớn ở đó và đang rút lui. 

"Các phương tiện truyền thông nói rất nhiều về tình hình ở thành cổ Palmyra và đó là lý do vì sao tôi không thấy có nhu cầu phải nói thêm về tổ chức IS và những hành động man rợ của chúng ở di tích của nền văn minh cổ xưa", ông Kinshchak cho biết thêm.

Tháng 3 năm ngoái, quân đội Syria với sự hỗ trợ của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã giải phóng Palmyra sau 10 tháng nằm dưới sự kiểm soát của IS. Các kỹ sư của quân đội Nga đã tham gia vào hoạt động rà phá bom mìn tại thành phố này. 

Ngày 09/12/2016, IS tấn công Palmyra trở lại. Quân chính phủ đã rút lui khỏi trung tâm thành phố vào đêm 11/12. 

 

Đến ngày 20/01/2017, các báo cáo cho hay, các tay súng IS đã phá hủy mặt tiền Nhà hát Roman và công trình kiến trúc Four Pylons ở thành phố Palmyra. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo