Thị trường

Ra mắt Hiệp hội phát triển thương hiệu Việt ở Nhật

Chiều 27/1, Hiệp hội phát triển thương hiệu hàng Việt Nam tại Nhật Bản đã làm lễ ra mắt tại thành phố Kisarazu, tỉnh Chiba của Nhật Bản.


Phát biểu tại lễ ra mắt, Chủ tịch Hiệp hội, ông Ngô Hùng Lâm cho biết mặc dù các loại nông sản và hàng hóa như đồ thủ công mỹ nghệ của Việt Nam rất đa dạng, phong phú, nhưng vẫn chưa có mặt nhiều tại thị trường Nhật Bản.

Do đó, mục đích thành lập hiệp hội nhằm huy động trí tuệ, tâm sức của các hội viên để tìm cách nâng cao chất lượng hàng hóa Việt Nam và tìm hiểu kỹ thị trường Nhật Bản sao cho ngày càng có nhiều hàng hóa Việt Nam tiêu thụ được ở thị trường kỹ tính này.

Ông Hiroyuki Ogawa, Tổng thư ký, Giám đốc điều hành Hiệp hội Nhật Bản-Việt Nam đánh giá cao chất lượng hàng nông sản, thủ công Mỹ nghệ của Việt Nam, nhất là các loại hoa quả đặc sản như vải thiều. Ông cho biết nếu các loại hoa quả này được xuất khẩu sang Nhật Bản sẽ chiếm được thị trường tiêu thụ lớn này. Ông đã từng đem quả vải của Việt Nam về Nhật Bản và cho đóng đông lạnh rồi giải đông bằng công nghệ của Nhật Bản mà hương vị quả vải không thay đổi.

Theo ông, đây có thể là cách bảo quản đông lạnh để người tiêu dùng được thưởng thức hương vị vải thiều của Việt Nam vào bất cứ mùa nào trong năm. Ông cũng hy vọng Hiệp hội phát triển thương hiệu hàng Việt Nam tại Nhật Bản sẽ lớn mạnh và góp phần đưa được nhiều sản phẩm tốt của Việt Nam tới thị trường Nhật Bản.

 

 

Đoàn Huế (Theo TTXVN)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo