Thị trường

Rà soát các dự án sử dụng vốn ngân sách trên 10.000 tỷ đồng

(DNVN) - Việc rà soát là nhằm xác định chính xác tổng mức đầu tư cần thiết, bảo đảm đầu tư dự án tiết kiệm, hiệu quả, tránh thất thoát, lãng phí.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung vừa ký công văn gửi các bộ, ngành, địa phương, các tập đoàn, tổng công ty nhà nước đề nghị rà soát lại các dự án quan trọng quốc gia có sử dụng vốn đầu tư công từ 10.000 tỷ đồng trở lên. 

Văn bản nêu rõ, việc rà soát này là để xác định tính chính xác của tổng mức đầu tư cần thiết, bảo đảm đầu tư tiết kiệm, hiệu quả, chống thất thoát, lãng phí.

Ảnh minh họa.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị rà soát các dự án đã có quyết định đầu tư, dù là đang triển khai hay chưa, chưa hoàn thành quyết toán cũng nằm trong diện phải rà soát lại.

Theo đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, việc báo cáo phải rất cụ thể, bao gồm từ tổng số vốn đầu tư, quy mô dự án, diện tích sử dụng đất, các mốc thời gian về dự án… Các quyết định đầu tư cụ thể đối với mỗi dự án cũng cần phải được rà soát, báo cáo cụ thể.

Toàn bộ các hồ sơ liên quan đến báo cáo thẩm định dự án, các quyết định phê duyệt dự toán, phê duyệt kế hoạch đấu thầu, các báo cáo về tình hình giải ngân, biên bản nghiệm thu, bàn giao… cũng phải được sao gửi về các cơ quan quản lý để thực hiện việc rà soát, đánh giá.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghệ các cơ quan thực hiện rà soát xong, báo cáo về Bộ trước 30/6 để tổng hợp, báo cáo Chính phủ.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo