Pháp luật

Rà soát lại an ninh hàng không sau vụ cơ trưởng, tiếp viên giấu 6 kg vàng

Sau khi sự việc cơ trưởng và tiếp viên của Vietnam Airlines bị tạm giữ ở Hàn Quốc vì hành vi vận chuyển vàng trái phép, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu rà soát lại quy trình kiểm tra, đảm bảo an ninh hàng không.

4kg vàng giấu trong giày của cơ trưởng Vietnam Airlines. Ảnh: Yonhap News

 

 Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc phi công và tiếp viên của Vietnam Airlines bị giữ ở Hàn Quốc, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh đã chỉ đạo Vietnam Airlines khẩn trương kiểm tra, rà soát và triển khai các biện pháp hiệu quả để tránh tái diễn hành vi lợi dụng vị trí làm việc để buôn lậu, vận chuyển trái phép tài sản, hàng hóa.

 
Việc kiểm tra, rà soát căn cứ Thông tư số 46/2013/TT-BGTVT ngày 25/11/2013 của Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn thực hiện chế độ kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên Hàng không. Cục Hàng không cũng yêu cầu Vietnam Airlines báo cáo trước ngày 21/4/2015.    
         
Đối với Cảng vụ Hàng không Miền Bắc, tiến hành rà soát quy trình kiểm tra, đảm bảo an ninh hàng không đối với người ra vào khu vực hạn chế nhằm phát hiện những kẽ hở mà các đối tượng có thể lợi dụng để buôn lậu và vận chuyển trái phép tài sản, hàng hóa vào khu vực sân bay và lên tàu bay.
         
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan này đã liên hệ với nhà chức trách của Hàn Quốc nhưng chưa có thêm thông tin chính thức về vụ việc.   
 
Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, trên chuyến bay VN 426 khởi hành từ Hà Nội đi Pusan ngày 10/3, hai nhân viên của Vietnam Airlines là cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng (sinh ngày 20/11/1980, số bằng lái 29836, ngày cấp 31/03/2010) và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong, đã mang theo vàng và không khai báo, sau đó bị hải quan tại sân bay Gimhae, Pusan, Hàn Quốc bắt giữ.
 
Cụ thể, hệ thống soi chiếu tại sân bay Gimhae đã dò tìm được trong đế giày của cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng có 4 thỏi vàng, mỗi thỏi 1kg và trong giày của nam tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong có 2 thỏi vàng tương đương với 2kg. Hai thành viên phi hành đoàn đã giao nộp số vàng trên cho cơ quan chức năng tại sân bay.
 
Sau khi xảy ra vụ việc, nhà chức trách Hàn Quốc đã thông báo cho Vietnam Airlines sẵn sàng hợp tác để điều tra khi có yêu cầu. 
 
Vietnam Airlines khẳng định sẽ khẩn trương tích cực hợp tác với các cơ quan điều tra, không bao che, tránh né, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật và cung cấp thông tin chính xác, kịp thời dựa trên các nguồn tin xác thực./.
 
Hoàng Tuấn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo