Môi trường

Rác cản trở giao thông quốc lộ 1A

Những đống rác lù lù, rộng từ 2-3m, dài trên 20m nằm choán lối đi dọc quốc lộ 1A do lâu ngày không được thu gom xử lý. Bao người đi qua đoạn đường này phải cực khổ nín thở vì mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

(Dân Trí) Dọc quốc lộ 1A đoạn qua các xã Kỳ Liên, Kỳ Long, Kỳ Thịnh huyện Kỳ Anh ( Hà Tĩnh) mấy tháng lại nay tràn ngập những đống rác gồm vô số những xác động vật, gia cầm chết  thối rữa; quần áo, giấy vệ sinh, chiếu rách cùng bao thứ "tạp phí lù" được người dân ngang nhiên vứt bừa bãi thành từng đống. Có  những bao rác người dân còn vô tâm vứt ngay ở những vũng nước trũng giữa đường, màu thâm quánh bốc mùi nồng nặc.

Thậm chí ngay bên những quán cơm hay miệng cống cũng ngổn ngang những bao tải rác thải cỡ lớn nằm chềnh ềnh giữa đường mà không hề có ai quan tâm ngó ngàng. Vì rác vứt giữa quốc lộ 1A nên mỗi khi có xe ô tô đi qua, từng bao rác lại bị gió cuốn theo làm tung tóe, bụi mù mờ mịt, gây cản trở giao thông nghiêm trọng.


Anh Nguyễn văn Tuấn, một người dân sống gần đây, bức xúc cho biết, hiện nay tình trạng rác thải được vứt bừa bãi nơi đây đã kéo dài nhiều tháng nay, làm người dân chúng tôi khổ sở, nhưng không hiểu sao không có cơ quan chức năng nào ngăn chặn. Người dân đã phản ánh lên chính quyền nhưng rồi cũng chẳng thấy ai quan tâm.

Theo tìm hiểu của Dân trí, được biết để xử lý toàn bộ rác thải dọc theo quãng quốc lộ 1A thuộc địa bàn trên là do Công ty Quản lý môi trường  đô thị huyện Kỳ Anh. Nhưng không hiểu sao phía cơ quan này vẫn bình chân như vại trước cảnh quan môi trường đang bị  xâm hại, ô nhiễm nghiêm trọng, gây cản trở giao thông như vậy?

 

 

Hồng Lĩnh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo