Xã hội

Rắn hổ chúa 20kg ở Vĩnh Phúc là rắn thần hay rắn nuôi?

Sau khi clip bắt được rắn hổ chúa “khủng” 20kg đăng tải, nhiều người nói rằng rắn lớn như vậy chỉ có thể là “rắn thần” nên thả vào rừng, nếu cố tình bắt, giết thì có thể sẽ gặp quả báo.

Ngày 11/12, trên mạng xã hội xuất hiện clip hơn 4 phút ghi lại cảnh người dân dùng kích điện đánh cá để vây bắt một con rắn “khổng lồ” ở một xưởng gỗ gần hồ Đại Lải (thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Con rắn dài gần 5m, to bằng cổ chân người lớn, người dân ước lượng rằng con rắn này khoảng 20kg.

Ngay sau khi xem clip, hàng nghìn người chia sẻ, bình luận theo nhiều chiều hướng khác nhau. Nhiều ý kiến cho rằng rắn lớn như vậy chỉ có thể là “rắn thần” và họ khuyên nên thả vào rừng. Nếu cố tình bắt, giết có thể sẽ gặp quả báo.

4-5 người tập trung bắt rắn "khủng". Ảnh cắt từ clip

Theo lãnh đạo xã Ngọc Thanh (thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), sự việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 11/12, tại khu vực xưởng băm gỗ bà H., xã Ngọc Thanh, thị trấn Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Tại khu vực này có một số hộ nuôi rắn và con rắn khổng lồ nặng 15kg, dài khoảng 3 - 4 mét là rắn nuôi do người dân tự thả ra sau đó được nhóm người dùng kích điện bắt được.

“Có thể xác định con rắn trên là do bà H., người địa bàn xã Ngọc Thanh thả ra khu vực này và người dân bắt được. Con rắn này là rắn nuôi chứ không phải tự nhiên. Qua làm việc, nhóm người xuất hiện trong clip khẳng định họ không bắt được rắn. Hiện chúng tôi vẫn đang tiến hành xác minh, làm rõ việc người dân bắt được con rắn này”, vị lãnh đạo UBND xã Ngọc Thanh thông tin với Saostar.

Clip người dân vây bắt rắn hổ chúa “khủng” nặng 20kg ở Vĩnh Phúc. Nguồn: Minh Đức

Nên đọc
Nam Hồng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo