Quốc tế

Raqqa: "Hổ Syria" dốc sức đè bẹp IS, chiếm căn cứ then chốt nhất

(DNVN)-Lực lượng "Hổ Syria" của quân đội Syria đang chuẩn bị phát động cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào thành trì cuối cùng của IS tại Đông Nam tỉnh Raqqa.

Lực lượng "Hổ Syria", với sự yểm trợ của các chiến binh bộ tộc Raqqawi và Trung đoàn 124 của Lực lượng Bảo vệ Cộng hòa, đang định vị để tấn công thị trấn then chốt Ma’adan, nơi được coi là thành trì quan trọng nhất của IS ở Bắc tỉnh Deir Ezzur gần đường biên giới với Raqqa.

Ma’adan nằm ở vị trí chiến lược dọc tuyến cao tốc Deir Ezzur-Raqqa và sông Euphrates, khiến thị trấn này trở thành ưu tiên hàng đầu của Bộ tư lệnh tối cao của quân đội Syria. 

"Hổ Syria" dốc sức đè bẹp IS, chiếm căn cứ then chốt nhất của khủng bố ở Đông Nam Raqqa. (Ảnh FNA)

Trong diễn biến liên quan, hôm 27/7, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân IS tại Đông Nam Raqqa, giành lại 3 ngôi làng al-Nazieh, Rajm Suleiman và Kharar, cũng như đồi Kharar nhìn ra thị trấn Qanem Ali và Zour Shemr.

Trong khi đó, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát một số mỏ dầu do IS nắm giữ dọc những làng mạc trên. 

Một nguồn tin quân sự cũng đã nhắc tới đà tiến công gần đây của quân chính phủ về phía Ma'adan - pháo đài cuối cùng của IS tại một khu vực nằm giữa Raqqa và tỉnh Deir Ezzur. Nguồn tin cho biết, lãnh thổ phía Đông Nam của tỉnh Raqqa sẽ sạch bóng khủng bố một khi thành phố này được quân đội Syria chiếm giữ. 

Nguồn tin cho biết thêm, với việc tiến sát khu vực chiến lược Jabal  al-Bashri ở Tây Deir Ezzur, quân đội Syria sẽ kiểm soát những khu vực rộng lớn.

Trong khi đó, một tổ chức giám sát nhân quyền đã nhắc tới sự sụp đổ của IS trong khi quân đội Syria giành một loạt thắng lợi. Tổ chức này cho biết, hiện binh lính Syria chỉ còn cách thành phố Deir Ezzur khoảng 6km.

 

Theo một số báo cáo, quân đội Syria chuẩn bị tiến vào phía Bắc khu vực nông thôn của tỉnh Deir Ezzur lần đầu tiên trong nhiều năm sau đà tiến công gần đây ở Đông Nam Raqqa. Bằng việc chiếm giữ Ma’adan, toàn bộ tiền tuyến của IS ở Đông Nam Raqqa được cho là sẽ sụp đổ, khi đó toàn bộ khu vực này sẽ do quân chính phủ kiểm soát. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo