Rất nhiều quảng cáo sai sự thật, cạnh tranh không lành mạnh
Bà Trần Phương Lan, Trưởng phòng Giám sát và Quản lý cạnh tranh - Cục Quản lý Cạnh tranh, cho biết số liệu thống kê về các vụ việc liên quan đến cạnh tranh không lành mạnh trong giai đoạn 2006-2013, chiếm nhiều nhất là quảng cáo cạnh tranh không lành mạnh (97 vụ, bán hàng đa cấp bất chính 24 vụ).
Theo bà Lan, quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh là hành vi cung cấp cho NTD những thông tin sai lệch không đúng tính năng công dụng thực tế của sản phẩm. Do đó NTD hiểu nhầm, tập trung sử dụng sản phẩm của những DN có quảng cáo khuếch đại, sai sự thật. Hành vi này tập trung chủ yếu ở các mặt hàng thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm... Điển hình như vụ Công ty TNHH NM bị phát hiện quảng cáo sản phẩm sai bản chất tính năng, công dụng thực tế của sản phẩm trà giảm cân Leptin Green Coffee, Vitamin C Serum Ampllas, mặt nạ mắt Nano Collagen Crytal… Công ty không đưa ra được hồ sơ công bố tiêu chuẩn sản phẩm hay phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm của các sản phẩm trên.
Theo bà Lan, đối với các hành vi cạnh tranh không lành mạnh hiện nay mức phạt tối đa 100 triệu đồng chưa đủ sức răn đe các đối tượng vi phạm.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá cà phê thiết lập mức đỉnh mới
Ngành bia và đồ uống đóng góp gần 60 ngàn tỷ đồng vào ngân sách mỗi năm
Kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc dự báo đạt kỷ lục
Giá nông sản ngày 26/11/2024: Cà phê, hồ tiêu đồng loạt tăng mạnh
Tỷ giá ngoại tệ ngày 26/11/2024: USD tăng nhẹ
Giá vàng ngày 26/11: Vàng miếng, vàng nhẫn đồng loạt lao dốc