Thị trường

Rau quả giá rẻ như "cho"

(DNVN) - Đến cuối tháng 2/2017, giá chuối đã tăng nhưng không đáng kể. Trong khi đó, thị trường rau củ tại Lâm Đồng đa phần đều có dấu hiệu giảm do nguồn cung tăng tương đối trong khi nhu cầu không đổi.

Báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về giá rau quả tháng 2/2017 cho biết, người dân trồng thanh long ở huyện Châu Thành, tỉnh Long An đang vào thời điểm thu hoạch trái mùa. Hiện thanh long ruột trắng có giá dao động từ 13.000- 14.000 đ/kg; thanh long ruột đỏ từ 40.000 - 43.000 đ/kg.

Trong khi đó, giá chuối bán tại vườn của một số tỉnh ĐBSCL hiện chỉ được 3.000 đ/kg, tăng gần gấp đôi so với hồi đầu tháng khi loại nông sản này không có thương lái thu mua nhưng thấp hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân giá chuối tăng không đáng kể dù nhu cầu tiêu thu bất ngờ tăng cao do nguồn cung quá dồi dào vì diện tích chuối tăng nhanh trong thời gian gần đây.

Giá chuối đã tăng nhưng chưa đáng kể.

Ở Đồng Nai, nửa đầu năm 2016, các thương lái mua chuối cấy mô với giá lên tới 13-15.000 đồng/kg, nên nhiều nông dân đã ồ ạt trồng chuối cấy mô. Tuy nhiên, do sản lượng chuối cấy mô phần lớn được tiêu thụ sang thị trường Trung Quốc, nên từ đầu năm 2017, khi phía Trung Quốc giảm mua, chuối bị rớt giá thê thảm.

Thậm chí, nhiều nơi giá chuối xuống còn gần 2.000/kg, một số nơi chuối đến thời điểm thu hoạch không tìm được người mua đành phải chặt bỏ hàng loạt. Bà con nông dân tại một số địa phương trong tỉnh “lao đao” vì giá chuối xuống thấp đến mức kỷ lục.

Theo đó, chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là người trồng chuối tại các xã Thanh Bình, Bàu Hàm, Sông Trầu, Cây Gáo, Sông Thao của huyện Trảng Bom. Nếu như năm ngoái giá chuối trung bình khoảng 15.000 đồng/kg thì nay rớt xuống còn khoảng 1.000 - 2.000 đồng /kg, giá “chạm đáy” thế nhưng có nơi thương lái vẫn từ chối mua.

Cũng trong tháng 2/2017, thị trường rau củ tại Lâm Đồng đa phần đều có dấu hiệu giảm do nguồn cung tăng tương đối trong khi nhu cầu không đổi. Cụ thể giá rau có dấu hiệu giảm bao gồm cà rốt, khoai tây, cải thảo..giảm từ 1000-2000đ/kg. Tuy nhiên, một số loại rau có dấu hiệu tăng giá như hoa lơ do nguồn cung giảm bởi vào thời điểm gần cuối vụ, với mức tăng 2000đ/kg.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo