Thị trường

Rau quả Việt lầm lũi mang về đất nước 1,5 tỉ USD

Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam với trên 26% tổng giá trị.

Phân loại rau trong phòng lạnh tại Công ty Thịnh Cát (TP.HCM).

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruits), xuất khẩu các mặt hàng rau quả Việt Nam trong tháng 12 ước đạt 120 triệu USD, nâng tổng giá trị xuất khẩu nhóm hàng này trong năm 2014 lên 1,477 tỉ USD. So với cùng kỳ năm ngoái, xuất khẩu rau quả tăng 37,7%.

 

Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam với trên 26% tổng giá trị. Tiếp đến là các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Hà Lan... 

 

Vinafruits cho biết xuất khẩu rau quả của Việt Nam liên tục tăng trưởng mạnh trong những năm qua do có thêm nhiều thị trường khó tính đã mở cửa cho trái cây Việt Nam như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, New Zealand... 

Theo Tuổi trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo