Rau quả Việt lầm lũi mang về đất nước 1,5 tỉ USD
Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruits), xuất khẩu các mặt hàng rau quả Việt Nam trong tháng 12 ước đạt 120 triệu USD, nâng tổng giá trị xuất khẩu nhóm hàng này trong năm 2014 lên 1,477 tỉ USD. So với cùng kỳ năm ngoái, xuất khẩu rau quả tăng 37,7%.
Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam với trên 26% tổng giá trị. Tiếp đến là các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Hà Lan...
Vinafruits cho biết xuất khẩu rau quả của Việt Nam liên tục tăng trưởng mạnh trong những năm qua do có thêm nhiều thị trường khó tính đã mở cửa cho trái cây Việt Nam như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, New Zealand...
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Công chức, viên chức không được thành lập, góp vốn và quản lý doanh nghiệp
Fortune 500 doanh nghiệp Đông Nam Á 2025: Việt Nam có đại diện duy nhất lọt top 20 doanh thu
Giá vàng thế giới giảm hơn 1% do làn sóng chốt lời
Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền: Tiểu thương không có hóa đơn đầu vào, phải làm thế nào?
Thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam tăng mạnh

Bắc Giang: Nâng tầm đặc sản địa phương qua chương trình OCOP