Rau quả Việt lầm lũi mang về đất nước 1,5 tỉ USD
Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruits), xuất khẩu các mặt hàng rau quả Việt Nam trong tháng 12 ước đạt 120 triệu USD, nâng tổng giá trị xuất khẩu nhóm hàng này trong năm 2014 lên 1,477 tỉ USD. So với cùng kỳ năm ngoái, xuất khẩu rau quả tăng 37,7%.
Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam với trên 26% tổng giá trị. Tiếp đến là các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Hà Lan...
Vinafruits cho biết xuất khẩu rau quả của Việt Nam liên tục tăng trưởng mạnh trong những năm qua do có thêm nhiều thị trường khó tính đã mở cửa cho trái cây Việt Nam như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, New Zealand...
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

'Thủ phủ hoa' Sa Đéc vào vụ
Vinh danh sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính tốt nhất
Doanh nghiệp công nghệ thông tin duy nhất vào nhóm thương hiệu niêm yết dẫn đầu
Giá nông sản ngày 29/9/2025: Cà phê và hồ tiêu tiếp tục ổn định
Giá heo hơi ngày 29/9/2025: Duy trì đà giảm ở cả ba miền

Tiền mặt không còn là ưu tiên của thế hệ Gen Alpha