Rau quả Việt lầm lũi mang về đất nước 1,5 tỉ USD
Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruits), xuất khẩu các mặt hàng rau quả Việt Nam trong tháng 12 ước đạt 120 triệu USD, nâng tổng giá trị xuất khẩu nhóm hàng này trong năm 2014 lên 1,477 tỉ USD. So với cùng kỳ năm ngoái, xuất khẩu rau quả tăng 37,7%.
Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam với trên 26% tổng giá trị. Tiếp đến là các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Hà Lan...
Vinafruits cho biết xuất khẩu rau quả của Việt Nam liên tục tăng trưởng mạnh trong những năm qua do có thêm nhiều thị trường khó tính đã mở cửa cho trái cây Việt Nam như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, New Zealand...
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Hơn 56 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh trong 2 tháng
Giá vàng ngày 6/3/2025: Vàng nhẫn tiếp tục tăng
Giá heo hơi ngày 6/3/2025: Xác lập mức đỉnh mới, cán mốc 83.000 đồng/kg
Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tăng 36,5%
Keysight ra mắt các công cụ đo kiểm mới

Giá nông sản ngày 6/3/2025: Cà phê cùng hồ tiêu bật tăng mạnh