Quốc tế

Rệu rã ở Damascus, phiến quân tính đầu hàng quân đội Syia

(DNVN)-Sau một loạt thất bại trước quân đội Syria, phiến quân tại một số khu vực ở Đông Qalamoun và tỉnh Damascus đã tính chuyện hạ vũ khí đầu hàng quân đội Syria.

Cuộc hội đàm giữa các nhóm phiến quân và quân đội Syria về chấm dứt thù địch đang diễn ra tại một số khu vực ở Đông Qalamoun và tỉnh Damascus.

Nhật báo Al-Arabi al-Jadid tiếng Ả Rập đưa tin, chính phủ Syria đã tiến hành hội đàm với phiến quân tại Rahibeh, Jiroud, al-Naseriya, al-Jabat và al-Betra cùng với việc thực hiện thỏa thuận hòa bình tại quốc gia xung đột này. 

Rệu rã ở Damascus, phiến quân tính đầu hàng quân đội Syia

Thị trấn al-Rahibeh và Jiroud hiện đang bị quân chính phủ bao vây. Lính Syria đã đóng tất cả các tuyến tiếp tế tới thị trấn và khu vực này. 

Dựa trên một số báo cáo, Damascus đã kêu gọi phiến quân triển khai ở Jiroud và al-Rahibe gia nhập kế hoạch hòa giải và nộp đơn xin chính phủ ân xa hoặc phải rời khu vực này tới các khu vực do phiến quân nắm giữ ở phía Bắc.

Theo báo cáo mới nhất của Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria,  tổng số các khu vực, thị trấn và làng mạc mà phiến quân hạ vũ khí đầu hàng quân đội Syria và ký kết thỏa thuận hòa bình với chính phủ Damascus đã lên tới gần 2.000.

Báo cáo của trung tâm Nga cho hay, sau khi các đại diện của phiến quân tại 125 khu vực ký kết thỏa thuận hòa bình với chính phủ Damascus tại Idlib và Hama, tính đến nay tổng số thị trấn, khu vực và làng mạc đã gia nhập kế hoạch hòa bình đạt ở mức 1.996.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo