Xã hội

Rò rỉ khí độc, 200 học sinh nhập viện cấp cứu

Gần 200 học sinh đã phải nhập viện vì bị kích ứng ở mắt và cổ họng sau khi xảy ra vụ rò rỉ khí độc từ xe bồn chở hóa chất tại New Delhi, Ấn Độ.

Theo hãng tin AFP sự cố rò rỉ khí độc xảy ra ngày 6/5 khi xe bồn chở đầy hóa chất dùng cho công nghiệp dừng tại kho cảng container ở Tughlaqabad, gần trường nữ học Rani Jhansi bị rò rỉ khí độc. Lúc đó ngôi trường đang trong giờ học.

Cảnh sát Romil Baaniya cho biết: “Khoảng 200 học sinh đã được đưa vào 4 bệnh viện điều trị. Không em nào bị nghiêm trọng. Tình hình lúc này đã bình thường”.

Cảnh sát sẽ truy cứu trách nhiệm với những người liên quan trong việc để xảy ra sự cố này, báo Tuổi trẻ đưa tin.

Các học sinh được điều trị tại một bệnh viện sau vụ rò rỉ khí ở New Delhi, Ấn Độ ngày 6/5. Ảnh: EPA/TTXVN

Rất may mắn là không có học sinh nào rơi vào tình trạng nguy kịch. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Các vụ rò rỉ khí thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ, hầu hết nguyên nhân là do không tuân thủ nghiêm túc các quy định về an toàn. Hồi năm 2014, một vụ rò rỉ khí độc xảy ra tại một trong những nhà máy thép lớn nhất của Ấn Độ tại bang miền Trung Chhattisgarh đã khiến 6 người thiệt mạng, báo TTXVN đưa tin.

Trước đó, một vụ rò rỉ khí độc khác xảy ra năm 1984 tại thành phố Bhopal cũng đã làm ít nhất 25.000 người thiệt mạng và đây được xem là thảm họa công nghiệp tồi tệ nhất thế giới./.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Tuổi trẻ, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo