Quốc tế

Rộ tin bà Yingluck trốn qua Campuchia, Thủ tướng Hun Sen lên tiếng

(DNVN)-Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen hôm 27/8 bác bỏ thông tin cho rằng cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã trốn khỏi Thái Lan ra nước ngoài qua Campuchia.

Bộ trưởng Thông tin Campuchia Khieu Kanharith cho biết, hôm 27/8, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã trốn khỏi Thái Lan ra nước ngoài qua Campuchia. 

"Bà "Yingluck không qua Campuchia để trốn thoát: Hun Sen", Bộ trưởng Kanharith viết trên Facebook cá nhân hôm 27/8. 

Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen bác bỏ thông tin bà Yingluck trốn qua Campuchia. 

Bộ trưởng Thông tin Campuchia tiết lộ, Thủ tướng Campuchia đưa ra tuyên bố trên trong một cuộc họp kín với khoảng 4.000 công nhân may mạc tại Phnom Penh. 

Trước đó, truyền thông đưa tin, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã trốn khỏi quốc gia này qua Campuchia và Singapore để tới Dubai hồi đầu tuần này, sau khi bà không có mặt tại tòa án

Tòa án Tối cao Thái Lan đã phát lệnh bắt giữ bà Yingluck vào ngày 25/8 sau khi bà không tới tòa tham dự phiên xét xử với cáo buộc sơ suất trong chương trình trợ giá lúa gạo thời bà còn cầm quyền.

Tòa án Tối cao cũng hoãn đọc phán quyết đối với bà Yingluck cho đến ngày 27/9. Luật sư bà Yingluck cho rằng, vị cựu Thủ tướng chóng mặt nên không thể tham gia phiên toà trong khi không trình được giấy chứng nhận tình hình sức khoẻ. Tuy nhiên, Thẩm phán Toà án Tối cao bác bỏ lời giải thích này, đồng thời yêu cầu thu giữ trái phiếu bảo lãnh trị giá 30 triệu baht của bà Yingluck.

Bị lật đổ vào năm 2014, bà Yingluck phải đối mặt với 10 năm tù giam nếu bị kết tội. Hôm 25/8, cựu Bộ trưởng Thương mại của bà đã bị tuyên án 42 năm tù giam trong vụ việc liên quan đến bà Yingluck.

 

Nên đọc
NM (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo