Quốc tế

Rộ tin báo động máy bay ném bom đề phòng Triều Tiên, TQ lên tiếng

Bộ Quốc phòng Trung Quốc (TQ) bác bỏ thông tin cho rằng, máy bay ném bom của nước này được đặt trong tình trạng báo động cao trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Hôm 21/4, Bộ Quốc phòng Trung Quốc (TQ) lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng, nước này đã đặt máy bay ném bom trong tình trạng báo động cao trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày một leo thang. 

Một máy bay ném bom của Trung Quốc. (Ảnh: IHS Jane's)

Cụ thể, trong một tuyên bố vắn tắt, Bộ Quốc phòng TQ cho biết, lực lượng Trung Quốc đồn trú trên khu vực biên giới quốc gia với Triều Tiên vẫn trong tình trạng huấn luyện và chuẩn bị chiến đấu bình thường. 

Trước đó, một quan chức Mỹ tiết lộ với CNN rằng, máy bay ném bom có khả năng mang tên lửa của Trung Quốc đã được đặt trong tình trạng báo động cao từ hôm 19/4 trước những mối đe dọa tiềm năng từ Triều Tiên. Mỹ cũng thấy rằng Bắc Kinh đang tăng cường bảo trì để chuẩn bị sẵn sàng cho hàng loạt máy bay quân sự.

Theo quan chức này, những bước đi gần đây của Trung Quốc được đánh giá là một phần trong nỗ lực nhằm "giảm thiểu thời gian cần thiết để phản ứng với tình huống bất ngờ từ phía Triều Tiên".

CNN nhận định rằng, một tình huống khẩn cấp như vậy có thể bao gồm cả nguy cơ xung đột vũ trang nổ ra sau những căng thẳng đang hiện hữu trên bán đảo Triều Tiên, sau các vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo