Quốc tế

Rộ tin con rể của Trump muốn lập kênh liên lạc bí mật với Nga

Jared Kushner, con rể Tổng thống Donald Trump, được cho là có ít nhất ba lần liên lạc bí mật với đại sứ Nga tại Mỹ.

Hôm 27/5, Reuters trong một bài viết độc quyền đã cáo buộc Jared Kushner - con rể và là cố vấn thân cận của tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó đã có ít nhất 3 lần liên lạc bí mật với đại sứ Nga tại Mỹ trong suốt chiến dịch bầu cử của Trump vào cuối năm 2016, theo tin tức trên báo Công an TP.HCM.

Jared Kushner, con rể Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Đây là thông tin được 7 người gồm các quan chức Mỹ đang đương nhiệm chức vụ hoặc đã về hưu nói với Reuters. Hai trong số 3 lần liên lạc đó là 2 cuộc điện thoại trong khoảng thời gian từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 11 năm ngoái. 

Vào đầu năm nay, Kushner trở thành tâm điểm cuộc điều tra do Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) tiến hành về các cáo buộc xung quanh mối quan hệ của Trump với giới chức Nga.

Kushner trở thành tâm điểm điều tra sau khi cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn bị Trump buộc từ chức trước đó do được xác định có các cuộc trao đổi với quan chức Nga trước khi nhậm chức.

Jamie Gorelick, luật sư của Kushner, nói thân chủ không nhớ bất kỳ cuộc gọi nào với Kislyak giữa tháng 4 và tháng 11, báo Vnexpress đưa tin.

"Kushner thực hiện hàng nghìn cuộc gọi trong thời gian này. Ông ấy không nhớ có các cuộc gọi như mô tả. Chúng tôi đã đề nghị được cung cấp ngày diễn ra các cuộc gọi nhưng chưa nhận được thông tin", Gorelick cho biết.

 

NBC News ngày 25/5 đưa tin Kushner đã bị FBI để ý. FBI từ chối bình luận về thông tin này. Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết họ không bình luận về những liên lạc ngoại giao cá nhân. Nhà Trắng hiện chưa có phản ứng nào.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Công an TP. HCM, Vnexpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo