Quốc tế

Rộ tin một loạt xe bọc thép Nga áp sát biên giới Ukraine

(DNVN)-Thông tin một loạt xe bọc thép của Nga áp sát biên giới Ukraine đang làm dấy lên quan ngại về một động thái quyết đoán của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Daily Mail đưa tin, các xe tăng Nga đã áp sát biên giới Ukraine. Điều này làm dấy lên lo ngại về  một động thái quyết đoán của Matx-cơ-va. 

Các nhân chứng cho biết, họ đã nhìn thấy nhiều xe tải và vũ khí quân sự hạng nặng của Nga đang tới gần 2 thị trấn Armyansk và Dzhankoy, cách biên giới Ukraine khoảng 25 dặm về phía Nam. 

Xe bọc thép di chuyển qua thành phố Kerch, gần biên giới Nga. (Ảnh: Youtube)

Trong khi đó, hình ảnh video cũng cho thấy một đội xe bọc thép của Nga đang đổ ra các đường phố ở bán đảo C-rưm. 

Norman Dzhelalov, phó chủ tịch của Tatar Mejlis Crimea – đại diện cho nhóm người thiểu số Tatar, viết trên Facebook rằng xe tăng đang tới biên giới Ukraine. 

"Các nhân chứng đã nhìn thấy đoàn khí tài và xe tải quân sự của Nga di chuyển gần các thị trấn Armyansk và Dzhankoy. Thị trấn Dzhankoy đã bị phong tỏa bởi binh sỹ Nga cùng xe tăng và các khí tài khác", ông Dzhelalov viết.

Trong khi đó, một video dài 59 giây được đăng tải lên mạng còn cho thấy một đoàn xe bọc thép của Nga di chuyển tại thành phố Kerch, nằm ở phía Đông bán đảo C-rưm. 

Hiện cũng có thông tin rằng, Nga đã đóng cửa các chốt kiểm tra gần biên giới C-rưm với Ukraine vào sáng hôm qua (08/8). 

 

Nhà báo Elzara Abduramanova cũng thông báo về một vụ nổ súng gần Krasnoperekopsk thuộc bán đảo C-rưm. 

“Tôi không muốn gây hoảng loạn, nhưng hôm nay, tốt nhất là tránh tới C-rưm, càng xa càng tốt”, nhà báo Abduramanova viết.

Trang tin All Crimea của Nga đưa tin, vụ nổ súng này đã cướp đi sinh mạng của 1 người Nga hôm 8/8. Theo trang tin này, người Ukraine đang tìm cách xâm nhập C-rưm, tuy nhiên chính quyền Ukraine bác bỏ điều này.

Ông Vladislav Seleznyov, một phát ngôn viên của quân đội Ukraine, lên tiếng cáo buộc Nga có những "tuyên bố khiêu khích và không đúng sự thật".

"Chúng tôi đang giám sát tất cả những diễn biến đang diễn ra trên lãnh thổ sáp nhập C-rưm và sẽ phản ứng thích hợp trước bất kỳ hành động gây hấn nào", ông Vladislav Seleznyov nhấn mạnh. 

 

Thông tin trên đưa ra trong bối cảnh quân đội Nga tuyên bố sẵn sàng phóng các vệ tinh do thám công nghệ cao vào vũ trụ. Matx-cơ-va có kế hoạch phóng 3 vệ tinh Hrazdan mới, lần lượt vào các năm 2019, 2022 và 2024.  

Nên đọc
NM (Theo Daily Mail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo