Quốc tế

Rộ tin quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị tấn công Afrin - Syria

(DNVN)-Theo một phát ngôn viên các nhóm phòng vệ người Kurd, Thổ Nhĩ Kỳ đã và đang tập trung quân quanh thành phố Afrin ở Syria từ hôm 20/6 và đang chuẩn bị cho cuộc tấn công.

Hôm 21/6, một phát ngôn viên cho các nhóm phòng vệ người Kurd tiết lộ với báo giới rằng, Thổ Nhĩ Kỳ đã và đang tập trung quân quanh thành phố Afrin Syria từ hôm 20/6 và đang chuẩn bị cho cuộc tấn công.

Thành phố Afrin, Bắc Syria. (Ảnh Reuters)

Afrin thuộc tỉnh Aleppo và thuộc về khu vực tự trị trên thực tế Rojava mà người Kurd tuyên bố chủ quyền ở ở Bắc Syria. Thổ Nhĩ Kỳ coi các hiệp hội của người Kurd ở Syria ở là một nhánh của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) bị cấm hoạt động tại quốc gia này. Hồi tháng 5, hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ thông báo rằng, các chiến dịch quân sự mới đang được chuẩn bị chống lại người Kurd. 

"Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tập trung tại nhiều nơi ở khu vực này, chuẩn bị tấn công Afrin, Tell Rifaat và Shaikh Isa, nơi nằm dưới sự kiểm soát của người Kurd kể từ năm ngoái", đại diện người Kurd tiết lộ.

Theo nguồn tin này, quân đội đã di chuyển tới vùng lân cận của Afrin từ thành phố Al Bab, vốn được giải phóng bởi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phe đối lập Syria vào năm 2016 từ nhóm khủng bố IS.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo