Quốc tế

Rộ tin Tillerson từ chức, Bộ Ngoại giao Mỹ chính thức lên tiếng

(DNVN)-Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết, Ngoại trưởng Rex Tillerson sẽ vẫn tại vị, dập tắt thông tin trước đó cho rằng ông chuẩn bị từ chức.

Tại một cuộc họp báo tổ chức hôm 25/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết, Ngoại trưởng Rex Tillerson không có kế hoạch từ chức, dập tắt thông tin trước đó cho rằng ông chuẩn bị rời Nhà Trắng do ngày càng gia tăng bất đồng với  chính quyền Tổng thống Donald Trump.

"Chúng tôi đã nói chuyện với Ngoại trưởng Tillerson. Ông ấy nói rất rõ việc muốn ở lại Bộ Ngoại giao", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định. 

Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định, Ngoại trưởng Rex Tillerson không từ chức. 

"Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm. Ông ấy nhận thức điều đó. Ông ấy thực sự chú tâm vào công việc”, bà Nauert cho biết thêm. 

Trước đó, hôm 24/7, tờ CNN đưa tin rằng, ông Tillerson có thể chia tay Nhà Trắng trước cuối năm nay do gia tăng bất đồng với chính quyền Tổng thống Donald Trump. 

Theo tờ này, Ngoại trưởng Mỹ Tillerson bất hòa với Nhà Trắng về một số vấn đề. Ông Tillerson phản đối việc ông Trump gần đây chỉ trích Tổng chưởng lý Jeff Sessions khi ông này tự rút lui khỏi cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Gần đây nhất, ông Tillerson được cho là đã bị Trump chỉ trích bởi vì không cung cấp cho Tổng thống Mỹ các lựa chọn khác ngoài việc chứng nhận Iran tuân thủ thỏa thuận hạt nhân đa phương năm 2015. 

Là một cựu CEO của tập đoàn dầu mỏ và khí đốt khổng lồ ExxonMobil, ông Tillerson được bổ nhiệm chức Ngoại trưởng Mỹ sau khi ông Trump giành chiến thắng ngoạn mục trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi tháng 11 năm ngoái. Với tư cách là nhà ngoại giao Mỹ, ông Tillerson được cho là đóng vai trò đáng kể trong việc hoạch định chính sách và đặc biệt biết rõ chính sách đối ngoại của Tổng thống. 

 

Tuy nhiên, theo nhận định của giới phân tích, kể từ khi nhậm chức hồi tháng 1 năm nay, trong nhiều vấn đề quan trọng, ông Tillerson đã bị cho "ra rìa", bác bỏ, chỉ trích hoặc phớt lờ. Song, ông vẫn hi vọng rằng tình trạng này sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt hơn.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo