Quốc tế

Rộ tin Tổng thống Trump sắp gặp Chủ tịch Tập Cận Bình

Nhiều tờ báo Mỹ đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại một hội nghị thượng đỉnh kéo dài 2 ngày vào tháng tới.

Theo truyền thông Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại một hội nghị thượng đỉnh kéo dài 2 ngày vào tháng tới. Thông tin này đưa ra trong bối cảnh ông Trump đang tìm cách xoa dịu quan hệ với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng 4/2017. 

Hôm 12/3, mạng tin Axios.com dẫn lời các quan chức thạo tin cho biết, cuộc gặp dự kiến diễn ra vào ngày 06 và 07/4 tới tại khu nghỉ dưỡng Florida Mar-a-Lago của ông Trump. 

Trong khi đó, hãng tin CNN cũng dẫn lời một quan chức giấu tên trong chính quyền Mỹ thông báo cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình. 

Nguồn tin cho biết thêm, đây là kế hoạch dự kiến và rằng Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson được cho là sẽ hoàn tất kế hoạch chuyến thăm tới châu Á trong tuần này, trong đó có điểm dừng chân tại Trung Quốc. 

Một quan chức trong chính quyền Mỹ giấu tên cho biết cuộc gặp thượng đỉnh này có thể diễn ra, tuy nhiên không xác nhận. 
Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này. 

Theo Reuters, Ngoại trưởng Mỹ Tillerson, dự kiến tới thăm Trung Quốc trong hai ngày 18 và 19/3 tới trong khuôn khổ chuyến công du châu Á đầu tiên kể từ khi nhậm chức. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo