Quốc tế

Robert Harward nêu lý do từ chối làm cố vấn an ninh cho Trump

(DNVN)-Phó đô đốc Robert Harward đã từ chối đề nghị của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc trở thành Cố vấn An ninh Quốc gia. Do vậy, chiếc ghế cho vị trí này hiện vẫn chưa có chủ.

Việc Phó đô đốc đã nghỉ hưu Robert Harward từ chối đề nghị của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc trở thành Cố vấn An ninh Quốc gia khiến chiếc ghế cho vị trí quan trọng này trong chính quyền Mỹ vẫn chưa có chủ. 

Phó đô đốc Robert Harward từ chối đảm nhận vị trí Cố vấn An ninh Quốc gia cho Tổng thống Trump.

Một quan chức cấp cao của Nhà Trắng hôm 16/02 tiết lộ rằng, ông Harward được đề nghị giữ chức Cố vấn An ninh Quốc gia sau khi ông Michael Flynn bị Tổng thống Trump sa thải hôm 13/02 vì nói dối Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence về các cuộc hội đàm giữa ông với đại sứ Nga tại Mỹ. 

Quan chức Nhà Trắng cho hay, ông Harward viện dẫn lý do gia đình và tài chính cho quyết định không đảm nhận công việc này. Ông Harward là một lãnh đạo điều hành cấp cao của Tập đoàn Lockheed Martin.

Trong khi đó, hai nguồn thạo tin khác nói rằng, ông Harward từ chối đảm nhận chiếc ghế này một phần bởi vì ông muốn đưa người của mình vào Nhà Trắng. Điều này sẽ "xung đột" với ý định của ông Trump bởi ông muốn giữ lại K.T. McFarland, phó cố vấn an ninh quốc gia, do tướng Michael Flynn lựa chọn trước đó. 

Ông Harward từng tham gia Hội đồng An ninh Quốc gia dưới thời Tổng thống George W. Bush. Sau đó, ông được thăng chức làm phó tư lệnh tại bộ tư lệnh giám sát hoạt động quân sự ở Trung Đông và Bắc Phi.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo