Quốc tế

Rogozin: Nga có tên lửa tối tân xuyên thủng mọi lá chắn Mỹ

(DNVN)-Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết, Moscow có thể triển khai các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tối tân có khả năng xuyên thủng bất kỳ hệ thống lá chắn tên lửa nào của Mỹ.

Trong một cuộc phỏng vấn với RT, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết, Moscow đang không ngừng cải thiện khả năng răn đe và có thể triển khai các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) tối tân có khả năng xuyên thủng bất kỳ hệ thống lá chắn tên lửa nào của Mỹ. 

"Những vũ khí này sẽ sớm xuất hiện trong lực lượng vũ trang của chúng ta", ông Dmitry Rogozin tiết lộ với RT hôm 19/02. 

Trong khi không nêu tên loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới, Phó Thủ tướng Nga phụ trách công nghiệp quốc phòng cho biết, tên lửa này sẽ có khả năng vô hiệu hóa bất kỳ hệ thống phòng không nào của Mỹ. 

Theo Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin, Moscow có tên lửa tối tân xuyên thủng mọi lá chắn Mỹ

"Những vũ khí này rõ ràng có thể chọc thủng mọi hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ bây giờ và cả mai sau. Và thậm chí cả mai sau nữa", ông Rogozin nhận định. 

Ông Rogozin cũng lưu ý rằng lực lượng răn đe hạt nhân hiện tại của Nga, với nhiều loại tên lửa khác nhau gồm các ICBM SS-18 Satan -loại hỏa tiễn mà ông miêu tả là "rất đáng tin cậy", sẽ vẫn được sử dụng cho đến khi kho tên lửa mới nhất được đưa vào hoạt động. 

Trong khi Moscow chưa chính thức công bố tên và thông tin chi tiết về các tên lửa tiên tiến mới, giới chuyên gia khẳng định, loại tên lửa mà ông Rogozin đề cập đến có thể là ICBM RS-28 Sarmat vốn được giới thiệu như một phần trong kế hoạch hiện đại hóa các lực lượng hạt nhân của Nga. 

Sarmat đang trải qua những giai đoạn phát triển cuối cùng tại Cục Thiết kế Rocket Makeyev tại thành phố Mias. RS-28 Sarmat được cho là nặng ít nhất 100 tấn, có khả năng mang thêm tải trọng lên tới 10 tấn.

"Chúng tôi có thể chọc thủng các hệ thống tên lửa Mỹ. Tại thời điểm này, các hệ thống đó không gây ra mối đe dọa quân sự nghiêm trọng cho chúng tôi, ngoại trừ các hành động khiêu khích", Phó Thủ tướng Rogozin phát biểu. 

 

Mùa hè năm ngoái, Mỹ đã kích hoạt một hệ thống lá chắn tên lửa trị giá 800 triệu USD tại Romania. Đây là một phần của hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis lớn hơn tại châu Âu. 

Trong cuộc phỏng vấn liên quan về khả năng quân sự của Nga, ông Rogozin cũng đã đề cập đến xe tăng tối tân của quốc gia này. 

"Về xe tăng, chúng tôi chắc chắn có lợi thế, bởi vì T-14 Armata hôm nay khiến mọi xe tăng Mỹ và Israel, không cần nhắc đến xe tăng châu Âu, đều phải đi sau về mặt kỹ thuật", Phó Thủ tướng Rogozin nhấn mạnh.

T-14 Armata đã xuất hiện lần đầu tiên tại lễ diễu binh quân sự mừng Ngày Chiến thắng tại Moscow hôm 09/5/2015. Dự kiến, việc sản xuất hàng loạt dòng xe tăng tối tân này sẽ bắt đầu vào năm 2018. 

Nên đọc
NM (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo