Xã hội

Rơi xuống vực sâu tại Yên Tử, du khách thoát chết thần kỳ

(DNVN) - Một nam du khách ngã núi cao Yên Tử xuống vực sâu nhưng may mắn mắc trên cành cây và được các phật tử cứu sống...

Theo TTXVN, anh Trần Quang Đắc, 29 tuổi, ở phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, người ngã núi cao Yên Tử xuống vực sâu được lực lượng cứu hộ kịp thời cứu thoát đã bình an xuất viện trở về nhà vào sáng 4/9.

Trước đó, sáng 3/9, anh Đắc đã đón xe khách từ thành phố Bắc Ninh đi đến Ngã ba Dốc Đỏ, phường Phương Đông, thành phố Uông Bí rồi bắt xe ôm vào Khu Di tích và Danh thắng Yên Tử để đi lễ chùa.

Anh Đắc chỉ bị sái khớp cổ tay và sây sát nhẹ sau khi bị rơi xuống vực. Ảnh: Báo Tiền Phong.

Sau khi đi cáp treo lên núi, anh Đắc tiếp tục đi bộ tới chùa Đồng lễ Phật. Khoảng 18h cùng ngày, anh Đắc có di chuyển xuống dưới phía đường lên chùa Đồng, đi được khoảng 50m, nạn nhân thấy buồn ngủ và nằm trên vách đá ngay bên đường ngủ thiếp đi khoảng 2 giờ đồng hồ. Khi tỉnh ngủ, anh Đắc có nhu cầu muốn đi vệ sinh và đã tự ý trèo qua lan can có biển cảnh báo "Vực sâu nguy hiểm đề nghị quý khách cẩn trọng" để đi vệ sinh.

Do còn ngái ngủ cùng với việc tự ý đi vệ sinh gần vách đá nguy hiểm nên anh Đắc đã trượt chân ngã xuống vách núi (vách núi đá sâu khoảng hơn 200m). Khi ngã xuống vách núi, anh Đắc may mắn bị mắc vào cành cây ở độ sâu gần 30m so với điểm bị ngã. Sau đó, anh Đắc bị ngất đi và không biết gì nữa.

Đến 23h cùng ngày, anh Đắc được lực lượng chức năng Yên Tử phát hiện nằm “vắt vẻo” trên cành cây cổ thụ. Do vực sâu, địa hình hiểm trở trong đêm tối, phải đến 2h (4/9) lực lượng chức năng mới đưa được nạn nhân thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

“Sau khi bị rơi xuống vực, tôi bị ngất đi. Lúc tỉnh lại đã thấy nằm trên cành cây, xung quanh tối mù và mưa lớn. Một lúc sau nghe thấy tiếng người tôi mới kêu cứu” – báo Tiền Phong dẫn lời nạn nhân Trần Quang Đắc kể lại.

Theo ông Nguyễn Vũ Dũng, Phó Ban quản lý Di tích và Rừng quốc gia Yên Tử thì đây là một trường hợp tai nạn vô cùng đặc biệt. “Lúc nửa đêm, anh em ban quản lý bắt được 1 con rắn hổ mang và đem đi phóng sinh, khi bắt đầu thả thì nghe thấy tiếng kêu cứu ở phía dưới. Sau một hồi tìm kiếm mới phát hiện nạn nhân bị mắc kẹt dưới vực sâu. Rất may là có cành cây cổ thụ đỡ chứ không anh Đắc sẽ không sống sót ở độ sâu gần 100 mét”.

 

Vụ tan nạn khiến anh Đắc bị sái khớp cổ tay, xây xát nhẹ phần ngoài.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo