Quốc tế

Rolls-Royce dính nghi án hối lộ

Hãng xe Rolls-Royce đang dính vào hàng loạt cáo buộc hối lộ liên quan đến các cuộc làm ăn. Tuy nhiên Hãng xe Rolls-Royce nói hãng không "tha thứ cho việc làm ăn không đứng đắn" sau khi báo Finacial Times (FT) tường thuật là hãng bị cáo buộc có dính dáng trong một vụ bê bối hối lộ tại Brazil.

Rolls-Royce có hợp đồng sản xuất turbin khí cho các dàn khoan dầu của Petrobras

 

FT đưa tin về các cáo buộc theo đó nói hãng đã trả tiền hối lộ để có hợp đồng với hãng dầu khí Petrobras của Brazil.

 

Tờ báo dẫn lời khai của một cựu quan chức cao cấp của Petrobras.

 

Rolls-Royce nói hãng chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về các cáo buộc, cũng chưa được giới chức Brazil liên hệ gì.

 

Petrobras đang ngập trong một vụ bê bối lớn, là vụ khiến sáu quan chức hàng đầu của hãng, trong đó có cựu giám đốc điều hành, từ chức.

 

Tin tức nói các nhà thầu đã trả các mức giá khống để đổi lấy việc có các hợp đồng, rồi các khoản tiền được chuyển lại cho một số quan chức của Petrobras.

 

Theo FT, các tài liệu tại tòa cho thấy Pedro Barusco, một trong những người cung cấp thông tin Petrobras trong vụ việc, đã nhận ít nhất 200 ngàn đôla tiền hối lộ từ Rolls-Royce, hãng sản xuất turbine khí cho các dàn khoan dầu của Petrobras.

 

Rolls-Royce nói: "Chúng tôi chưa nhận được thông tin chi tiết về các cáo buộc nêu trong các tường thuật báo chí gần đây, cũng chưa được giới chức Brazil tiếp cận."

 

"Chúng tôi luôn tỏ rõ rằng chúng tôi không tha thứ cho việc làm ăn không đứng đắn dưới bất kỳ hình thức nào, và sẽ có tất cả những hành động cần thiết để đảm bảo việc tuân thủ quy định, bao gồm cả việc hợp tác với giới chức của bất kỳ quốc gia nào."

 

Cơ quan Phòng chống Tội Gian lận Nghiêm trọng của Anh trong một diễn biến riêng rẽ hiện đang điều tra Rolls-Royce do có những quan ngại về chuyện hãng có thể có hành động hối lộ tại Indonesia và Trung Quốc.

N.Hà (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo