Pháp luật

Rợn người lời kể của tài xế bị kẻ cướp ôtô siết cổ trong đêm

(DNVN) - "Ông khách bất ngờ quàng dây vào cổ tôi từ phía sau rồi siết mạnh. Quá bất ngờ khiến tay lái chao đảo, tôi thắng gấp, tìm cách tháo dây và giằng co với người đang hãm hại mình..."

Liên quan đến vụ kẻ cướp ôtô bị tài xế đâm gục tại chỗ, theo tin tức từ báo Zing.vn, đã 4 ngày qua từ khi xảy ra xự việc, anh Nguyễn Ngọc Hạp ở phường 6, TP. Cà Mau (Cà Mau) vẫn chưa ổn định được tâm lý. Tài xế kiêm chủ xe này tạm ngưng việc kinh doanh.

Theo nạn nhân, anh với tài xế của Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Cà Mau là ông Hứa Ngọc Hiền (53 tuổi) không quen biết nhau. Chiều 21/12, anh Hạp được một đồng nghiệp lái xe 16 chỗ giới thiệu một vị khách có nhu cầu thuê xe 7 chỗ là ông Hiền.

Hiện trường vụ cướp được công an phong tỏa phục vụ điều tra - Ảnh: Tuổi Trẻ.

“Nghe bạn nói, khách là cán bộ QLTT nên tôi an tâm khởi hành vào ban đêm. Xe lăn bánh từ TP. Cà Mau lúc 2h ngày 22/12, ông Hiền đi một mình và thuê chuyến đến huyện Hòn Đất của tỉnh Kiên Giang, hợp đồng về chiều cùng ngày”, anh Hạp kể.

Khi xe chạy, anh Hạp tắt đèn bên trong nên không quan sát được hết các cử chỉ của khách. Khoảng một giờ sau, ôtô đến địa phận xã Đông Hòa (An Minh, Kiên Giang).

"Ông khách bất ngờ quàng dây vào cổ tôi từ phía sau rồi siết mạnh. Quá bất ngờ khiến tay lái chao đảo, tôi thắng gấp, tìm cách tháo dây và giằng co với người đang hãm hại mình. Lúc này, tôi chộp được ống sắt vị khách mang theo và đâm vào người ông ấy. Không ngờ ống sắt có gắn dao đã khiến người khách bị thương", anh Hạp nhớ lại.

Bị đâm đau, ông Hiền buông tay ra khỏi sợi dây đang quàng qua cổ nạn nhân. Anh Hạp sau đó đã chạy ra ngoài kêu cứu trong đêm khiến người dân gần hiện trường ở ấp 9 Xáng giật mình thức giấc. Mọi người đã giúp anh Hạp vệ sinh vết thương ở cổ, gọi điện báo công an đến xử lý vụ việc.

"Tôi từng chở khách đi ban đêm nhưng đây là lần đầu tiên gặp sự cố liên quan đến sự sống. Lúc bị khách siết cổ tôi tưởng mình đã chết. Nếu tôi không bình tĩnh xử lý thì xe sẽ lao xuống ruộng hoặc mương nước, gây tai nạn thì hậu quả khó lường", anh Hạp chia sẻ.

 

Trước đó, như báo chí đã đưa tin, vào đêm 22/12, Hứa Ngọc Hiền đã thuê ôtô 7 chỗ BS: 69A - 014.94 do anh Nguyễn Ngọc Hạp cầm lái chở từ Cà Mau qua Kiên Giang. 

Khi đến đoạn gần cầu Phán Linh (xã Đông Hòa, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) thì Hiền hiện nguyên hình là một tên cướp táo tợn. Đối tượng chồm từ phía sau lên, vòng dây siết cổ tài xế để cướp tài sản nhưng bị anh Hạp chống trả quyết liệt.  Trong lúc giằng co, anh Hạp vớ được dạo nên đâm 2 nhát vào ngực khiến tên cướp gục tại chỗ rồi truy hô để người dân ứng cứu.

Nhận đươc tin báo, Công an xã Đông Hòa và công an huyện An Minh có mặt phong tỏa hiện trường và đưa người bị đâm đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang.

Về phía người bị đâm, Lãnh đạo khoa Hồi sức ngoại, Bệnh viện đa khoa Kiên Giang cho biết, Hứa Ngọc Hiền bị đâm với hai vết thương rộng 2x3cm trên ngực, mạch và huyết áp bằng 0. Kíp mổ cấp cứu đã phẫu thuật dẫn lưu màng phổi, khâu vết thương trên ngực và hiện Hiền đã tỉnh ít giờ sau đó.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo