Xã hội

Căm phẫn gã "thầy bùa" giết người, cắt đầu nạn nhân để làm phép

(DNVN) - Lợi dụng sự cả tin của người dân, một "thầy bùa" tự xưng đã lừa phụ nữ đến nhà rồi ra tay giết chết, xâm hại tử thi, cắt đầu làm bùa phép khiến nhiều người rùng mình, kinh sợ.

Điều đau xót là tất cả những thi thể này đều mất đầu, thịt da đã tan biến, chỉ còn lại bộ xương. Mặc dù gây tội ác động trời như vậy, nhưng hồi còn tạm giam, rồi xét xử, tên Hai Tân (tức Phạm Văn Tân, ở ấp Hạ, Tân Quới, Thanh Bình, Đồng Tháp) đã bắn tin là sẽ dùng phép độn thổ khi chính quyền xử bắn, để bà con phải phục tài của hắn.

Từ những vật dụng, giấy tờ cá nhân, đặc biệt là những hộp sọ đặt trên bàn thờ trong nhà tên thầy bùa Hai Tân, cảnh sát điều tra đã nhanh chóng lần ra các nạn nhân. Các mũi trinh sát được cử về các địa bàn để xác minh những người phụ nữ có tên trong chứng minh thư thu được ở nhà thầy bùa Hai Tân. Gia đình các nạn nhân đều khẳng định rằng, họ đã mất tích từ mấy tháng đến cả năm trước, không thấy về nhà, cũng không rõ họ đi đâu.

Phát hiện 3 hộp sọ để tren ban thờ, thầy bùa Hai Tân khẳng định rằng, đó là những hộp sọ mà hắn lấy từ sư phụ. Lực lượng trinh sát lập tức được tung về Núi Sam để truy tìm sư phụ của Hai Tân. Tuy nhiên, cuộc tìm kiếm thì không có được kết quả, sư phụ của hắn đã mất tăm mất tích. 

Sau một tháng, thầy bùa Hai Tân đã buộc phải khai nhận, 3 sọ người và nhúm lông tóc chứa trong lọ thủy tinh chính là của 3 nạn nhân, là 3 phụ nữ mà hắn đã sát hại. Người giúp sức cùng hắn chính là mụ vợ hờ Trần Thị Thể.

Có được những tin tức trên, cảnh sát đã về lại ấp Hạ, rồi cùng nhân dân đắp bờ quanh ngôi nhà, bơm nước, đào bới, phát hiện xác chết, khám phá ra vụ án gây rúng động cả vùng Đồng Tháp Mười rộng lớn. Hàng vạn người dân hiếu kỳ từ khắp nơi đổ về. Lực lượng công an, dân quân được huy động cả trăm người, chốt chặn khắp nơi để ngăn cản những người hiếu kỳ. 3 xác phụ nữ bị tên thầy bùa quái đản này chôn ngay cạnh gầm nhà. Hắn còn vùi xác một phụ nữ ở ngay phía dưới bậc thang đi lên nhà.

Điều đau xót và thương tâm đấy là  tất cả những thi thể này đều mất đầu, thịt da đã tan biến, chỉ còn lại bộ xương. Phòng Khoa học hình sự, Công an tỉnh Đồng Tháp đã gửi các mẫu giám định ADN để xác định đầu lâu, cùng những bộ xương không đầu, với những người thân trong gia đình nạn nhân, để dựng lại hiện trường vụ án, đưa thi thể các nạn nhân về an táng tại quê nhà.

Qua lời khai của Thầy Bùa ác Hai Tân, thì nạn nhân đầu tiên là chị Nguyễn Thị L. (SN 1972), quê ở thị trấn Thanh Bình, cách Tân Quới độ 10km, bên kia sông Tiền. Chị L. làm nghề buôn bán ở thị trấn, nên gia cảnh cũng khá giả. Nghe nhiều chị em đồn đại về thầy bùa Hai Tân, có khả năng cho bùa hiệu nghiệm, nên chị L. đã rủ 5 chị em khác cùng đến.

Trần Thị Thể vốn đã có chồng, nhưng không hiểu tên thầy bùa này sử dụng bùa phép thế nào, mà thị chết mê chết mệt, rồi chấp nhận làm vợ bé của gã. Trước đây, Thể tìm đến gã để chữa căn bệnh điên khùng. Chẳng biết cô ta có khỏi bệnh không, nhưng cô ta đã tin rằng gã có phép thuật thần thông và đã hỗ trợ đắc lực để gã làm những việc hết sức bệnh hoạn như giết người, cưỡng hiếp, rồi lấy sọ luyện thiên linh cái.
Vào trong nhà, thấy ánh đèn đỏ quạnh, leo lét, chị L. rùng mình sợ hãi. Nhưng nghĩ có được lá bùa, công việc buôn bán sẽ hanh thông, rồi sẽ sinh thêm được cậu con trai, nên chị L. mạnh dạn làm theo những điều Hai Tân sai khiến. Khi chị L. còn đang chắp tay hướng tâm trí về phía ban thờ, thì gã thầy bùa tàn ác này đi vòng ra phía sau, cầm cây gậy lớn đập thẳng vào đầu chị L. khiến chị chết tại chỗ. Được sự giúp sức của vợ hờ Trần Thị Thể, tên thầy bùa kéo xác chị L. ra phía sau nhà, trói chặt tay, chân, rồi xâm hại xác chị.

Khi xâm hại xác nạn nhân, thầy bùa sẽ “cướp” được linh hồn của họ, có thể sai khiến các linh hồn này theo ý của mình. Ngoài ra, thầy bùa còn xâm hại nhiều người khác nữa.Theo lời kể của ông Nguyễn Văn Nhã (tức Năm Nhã, ấp Hạ, Tân Quới, Thanh Bình, Đồng Tháp) khi tên thầy bùa Hai Tân trốn trong nhà dân, với con dao lăm lăm trong tay, thì không ai dám xông vào bắt, bởi ai cũng tin rằng hắn giỏi võ và có phép biến hình, có thể giết cả chục người một lúc. Khi công an ập đến, bao vây ngôi nhà, rồi đạp cửa xông vào, vẫn thấy hắn thản nhiên ngồi đọc thần chú! Hắn tin rằng, thân thể hắn đã tan vào không khí, hoặc biến mất. Tuy nhiên, công an vẫn thấy hắn ngồi lù lù ở đó với bộ quần áo bà ba, mái tóc búi tó.

mộ của nạn nhân.Mộ của nạn nhân.

Lúc công an còng tay hắn, xốc nách hắn lôi đi, hắn vẫn bình thản nói với mọi người rằng, hắn sẽ sử dụng phép thuật để trốn thoát. Các điều tra viên thuộc Công an tỉnh Đồng Tháp trực tiếp xử lý vụ án này kể rằng, trong thời gian tạm giam, rồi thẩm vấn, tên Hai Tân vẫn thường xuyên khẳng định đã luyện thành công phép biến hình và có thể đi mây về gió như… Tôn Ngộ Không.

Thấy hắn có biểu hiện của bệnh nhân tâm thần, công an tỉnh đã đưa hắn đi giám định. Tuy nhiên, kết quả giám định pháp y của Bệnh viện Tâm thần Biên Hòa (Đồng Nai) khẳng định Phạm Văn Tân hoàn toàn tỉnh táo, bình thường, không hề mắc bệnh tâm thần. Lại có nguồn tin cho biết, mặc dù ban ngày hắn tỏ ra bình thường, nhưng đêm xuống, hắn thường kêu gào thảm thiết. Hắn kể rằng, cứ nhắm mắt là hắn lại bị vong hồn các cô gái mà hắn sát hại hiện về bóp cổ khiến hắn ngạt thở. Sau nhiều lần xét xử, tên Hai Tân đã bị tuyên án tử hình. Việc tử hình hắn được thực hiện tại xã Tân Quới, nơi hắn sinh sống, để làm gương.

Phóng viên tìm đến khu vực đình Tân Quới và được ông Toại có nhà cạnh sân bóng trước đình cho biết,  khoảnh đất trũng ven bụi tre, cạnh bờ ao đó chính là nơi chôn cất thi thể tên thầy bùa tàn ác. Nếu không có sự chỉ dẫn của ông Toại, thì chẳng ai có thể biết chỗ đó là một nấm mồ. Không có cọng nhang, chẳng có bia mộ. Nấm mộ cũng bị mưa mòn, trâu đạp san phẳng. Người thân gã thầy bùa này chẳng thấy ai, mà người đời thì căm ghét nên mặc kệ.

Chỉ nấm mồ xong, ông Toại dẫn chúng tôi ra giữa sân bóng, chỉ một hố sâu và một ụ đất ở cạnh. Ông Toại kể, công an và dân quân hì hục đào đất suốt buổi chiều hôm trước. Họ đào thành một hố sâu lấy đất đắp thành ụ lớn, cao tới 3m, dày tới cả mét. Thấy lạ, ông Toại ra hỏi, nhưng họ không trả lời.

Đến tối hôm đó, khi bóng đêm bắt đầu hiện diện khắp nơi, thì tấm băng rôn “Pháp Trường” được căng lên. Lúc này, ông Toại đã biết tên Hai Tân sẽ bị xử bắn tại đây. Tin lan nhanh như gió. Chẳng mấy chốc mà khắp xã, khắp huyện đều biết sẽ xử bắn Hai Tân tại sân bóng trước đình Tân Quới. Ông Lê Văn Toại kể: “Hôm đó, mới buổi trưa, mà đã có cả ngàn người kéo đến đình Tân Quới, đông nghẹt cả đường, đến nỗi nhà tui chẳng mở nổi cửa. Người dân trèo lên cây me nhà tui làm gãy hết cả cành. Mấy cây ổi cũng chết sạch. Nhiều người còn dựng lều che nắng để xí chỗ, nhằm xem bắn.

 Theo kế hoạch sẽ bắn Hai Tân vào lúc 9h tối, tuy nhiên, dòng người kéo đến mỗi lúc một đông, nên lực lượng thi hành án đã kết liễu hắn nhanh hơn dự kiến, vào lúc 8h10.

Phát súng nhân đạo xuyên mang tai của Đại úy Long đã kết liễu vĩnh viễn cuộc đời tên thầy bùa man rợ này. Rốt cục, phép biến hình của gã chỉ là thứ tưởng tượng bệnh hoạn. Gã chẳng thể độn thổ được như lời gã vẫn khoe khoang. Từ đó, người dân vùng cù lao này chẳng còn tin vào thứ tà thuật hay bùa phép quái gở ấy nữa.

Trà My (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo