Pháp luật

Rợn người với lời khai của kẻ giết cháu phân xác phi tang

(DNVN) - Vì mâu thuẫn Năm đã đoạt mạng người cháu, rồi phân xác thành nhiều mảnh rồi đem thả xuống suối, chôn ở nhiều vị trí gần nhà để phi tang.

Vụ án giết người, phân xác thành nhiều phần rồi phi tang xảy ra tại thôn Nam Điện, xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang gây chấn động quê nghèo.

Ngày 29/9, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đã bắt giữ nghi can Đỗ Văn Năm (SN 1948, cùng địa chỉ trên và là chú rể của nạn nhân).

Đại tá Phạm Mạnh Thường - Giám đốc công an tỉnh Bắc Giang trực tiến chỉ đạo khám nghiệm tại hiện trường.

Nên đọc

Theo lời khai ban đầu của đối tượng tại cơ quan Công an, tối 20/9, anh Đ. say rượu từ trước và có sang nhà Năm chơi. Do Năm hát chầu văn rất hay nên trong lúc say rượu, Đ. đã bắt chú rể (lấy người cô của Đ.) đánh đàn và hát cho nghe. Sau đó cả hai tiếp tục lấy rượu ra uống.

Uống tiếp được một lúc thì Đ. “lên mặt” chửi bởi ông Năm là “ngu, kẻ gằn mặt” và hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Lúc này, Đ. dọa sẽ đập nát bàn thờ và phá luôn nhà của Năm.

Sau đó, Năm đi xuống bếp lấy búa đinh đập một nhát vào phía sau của người cháu mình rồi túm cổ áo kéo nạn nhân ra hiên nhà, đập thêm một nhát nữa dẫn tới tử vong.

Chưa dừng lại, kẻ thủ ác còn lôi nạn nhân ra sau sau nhà, rồi dùng dao phân thi thể nạn nhân thành nhiều phần, một số phần đã bị đối tượng thiêu, những phần còn lại mang đi phi tang dưới suối.

Sau khi gây án, Năm vẫn tỏ ra bình thường và ung dung sống ở nhà, không hề có dấu hiệu bỏ trốn.Ngày 26/9, trên đường đi làm, nhiều người dân đã phát hiện ra nhiều mảnh thi thể dưới suối nên đã báo lên cơ quan chức năng.

 

Tiếp nhận thông tin vụ việc, Cơ quan Công an huyện Lục Ngạn đã phối hợp với các cơ quan nghiệp vụ, Công an tỉnh Bắc Giang vào cuộc điều tra, làm rõ. Quá trình điều tra, Đại tá Dương Ngọc Sáu, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cũng đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, phá án.

Liên quan đến sự việc, sau khi bắt giữ được đối tượng trong vụ án gây xôn xao dư luận, ông Thân Văn Khánh, Bí thư huyện ủy Lục Ngạn đã trực tiếp gặp mặt và khen ngợi ban chuyên án.

Tối 27/9, xác định đối tượng Đỗ Văn Năm có dấu hiệu khả nghi nên cơ quan Công an tiến hành triệu tập để đấu tranh. Đến 14h chiều ngày 28/9, tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đồng thời, UBND huyện đã có giấy khen và thưởng nóng cho Công an huyện Lục Ngạn, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Kỹ thuật Hình sự mỗi đơn vị 5 triệu đồng.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành tìm kiếm các phần thi thể còn lại của nạn nhân và lấy lời khai của gia đình nạn nhân để phục vụ công tác điều tra, làm rõ.

 

Hồng Hoa (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo