Xã hội

Rủ nữ phật tử đi khách sạn "vui vẻ", sư trụ trì 62 tuổi bị tống tiền

(DNVN) - Do có quan hệ tình cảm với một nữ phật tử, sư trụ trì 62 tuổi của một ngôi chùa ở TP. HCM đã bị một nhóm người tống tiền nhiều lần để mua sự im lặng.

Chiều 5/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết đã bắt khẩn cấp đối tượng Phạm Văn Nhỏ, tự Tâm (SN 1983, quê tỉnh Quảng Bình, tạm trú Q.Bình Tân) để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Liên quan đến vụ án, hai đối tượng khác gồm Nguyễn Hoàng Gian (SN 1995, quê tỉnh Vĩnh Long) và Bùi Văn Nhí (SN 2.000, quê tỉnh Sóc Trăng) cũng bị cơ quan công an mời làm việc để làm rõ vai trò đồng phạm, theo báo Tuổi Trẻ.

Nhóm thanh niên tống tiền sư trụ trì tại cơ quan điều tra: Nhí, Nhỏ và Gian. Ảnh: báo Tuổi Trẻ

Trước đó, ông N là sư trụ trì của một ngôi chùa trên địa bàn thị trấn huyện Nhà Bè. Trong quá trình trông coi chùa, vị sư này có quan hệ tình cảm với một nữ phật tử tên K.G nên thường nhắn tin rủ người này đi khách sạn để tâm sự.

Sau một thời gian qua lại, nữ phật tử này muốn chấm dứt quan hệ nhưng vị sư trụ trì này lại không chịu nên nhiều lần gọi điện, nhắn tin làm phiền. K.G đem chuyện của vị sư trụ trì này kể cho một người bạn thân nghe. Thấy vậy, người này liền kể cho Nhỏ và yêu cầu người này “dạy cho sư trụ trì một bài học”.

Sau đó, Nhỏ đã điện thoại tống tiền vị sư trụ trì, nếu không đáp ứng thì Nhỏ sẽ tung những hình ảnh cùng tin nhắn mà sư trụ trì gửi cho K.G lên mạng.  Sư trụ trì đã chuyển tiền “lai rai” khoảng 20 triệu đồng. Nhưng Nhỏ tiếp tục đe dọa, ra giá đến 100 triệu đồng. Chịu không nổi, sư trụ trì trình báo công an.

Nhận tin báo, đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Nhà Bè lên kế hoạch nghiệp vụ, báo Công An TP. HCM thông tin.

Khoảng 20h30 ngày 1/8, Nhỏ yêu cầu sư trụ trì mang tiền ra cổng chùa giao cho “đàn em”. Khi sư trụ trì đưa phong bì 10 triệu đồng cho Nguyễn Hoàng Gian (21 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) và Bùi Văn Nhí (16 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng, cùng tạm trú Q.Bình Tân), cũng là lúc công an xuất hiện bắt quả tang.

 

Qua khai thác nhanh Gian và Nhí, cơ quan điều tra đã bắt được Nhỏ. Riêng Kiều Giang và Dũng đã bỏ trốn.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo