Quốc tế

Run sợ trước tăng Armata của Nga, Anh lập 2 lữ đoàn tấn công mới

(DNVN)-Anh có kế hoạch thành lập 2 lữ đoàn tấn công được trang bị các xe chiến đấu bọc thép Ajax để đối phó với cái gọi là "mối đe dọa Nga".

Tờ Izvestia dẫn lời các nguồn tin quân sự Anh hôm 26/12 cho biết, Anh có kế hoạch thành lập 2 lữ đoàn tấn công được trang bị các xe chiến đấu bọc thép Ajax. Hai đơn vị này sẽ được giao nhiệm vụ đối phó với cái gọi là "mối đe dọa Nga", cụ thể là xe tăng Armata của quân đội Nga.

Cụ thể, mỗi lữ đoàn sẽ bao gồm hai trung đoàn trinh sát được trang bị xe chiến đấu bọc thép Ajax. Loại xe bọc thép này do General Dynamics - nhà thầu quốc phòng lớn thứ 5 thế giới - sản xuất. General Dynamics cũng là hãng sản xuất xe tăng chiến đấu chủ lực M1A2 Abrams. 

Anh có kế hoạch thành lập 2 lữ đoàn tấn công được trang bị các xe chiến đấu bọc thép Ajax để đối phó Nga. (Ảnh Sputnik)

Theo kế hoạch của quân đội Anh, hai lữ đoàn tấn công, dự kiến sẽ được thành lập vào trước năm 2020, có thể được triển khai nhanh chóng đến bất kỳ khu vực nào của châu Âu trong ít giờ, nhằm "chấm dứt hành động xâm lược có thể từ phía lính Nga" khi binh lính Nga được trang bị các xe tăng tối tân Armata cùng các phương tiện chiến đấu bộ binh Kurganets. 

Tờ Izvestia cho biết, Ajax, tải trọng 38 tấn và có một súng tự động cỡ nòng 40mm, thường được gọi là xe tăng hạng nhẹ. Trong khi đó, xe tăng Armata T-14 của Nga có tải trọng 48 tấn và được trang bị súng nòng trơn 125mm.

Nhiều chuyên gia nhấn mạnh rằng, kế hoạch trên của quân đội Anh rất kỳ quặc, bởi họ cho rằng Ajax được đánh giá khá tốt trong các cuộc diễu hành, nhưng chúng không thích hợp cho hoạt động chiến tranh quy mô lớn.

Theo chuyên gia quân sự Nga Viktor Murakhovsky, kế hoạch của quân đội Anh có thể được miêu tả như một giấc mơ viển vông bởi vì xe tăng Ajax không thể ngang tầm với xe tăng Armata của Nga. 

Được biết, Armata là xe tăng hiện đại nhất của quân đội Nga hiện nay với khả năng sống sót rất cao trước các vũ khí chống tăng. Xe tăng này được trang bị Hệ thống Phòng thủ Chủ động Afganit gồm hai cơ chế phòng thủ cứng và mềm nhờ radar mảng pha chủ động (AESA) sóng mm tiên tiến giúp nó bao quát xung quanh và cảnh báo khi bị tên lửa tấn công.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo