Quốc tế

Rùng mình cách IS tẩy não trẻ em

(DNVN)-Hôm 16/02, tờ Dailymail đã đăng tải thông tin về một đoạn video cho thấy cách tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tẩy não trẻ em và bình thường hóa bạo lực kinh tởm như thế nào. Video này đang gây xôn xao dư luận quốc tế.

Theo Dailymail, đoạn video ghi lại cảnh 4 em nhỏ sống dưới chế độ cai trị của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS bị một người gí một khẩu súng đồ chơi vào đầu; trong khi các em quỳ gối và hai tay vắt chéo sau lưng như những tù nhân.

IS tẩy não trẻ em bằng đoạn video gây xôn xao dư luận quốc tế (Nguồn Dailymail)

Clip ghi lại cảnh các em bị hành quyết như trong phim hành động. Một người đóng vai đao phủ giấu mặt lên tiếng cáo buộc 4 em nhỏ đang quỳ gối là những "con lợn" và là những người bỏ đạo. Tên này nói các em sẽ bị “người anh hùng của IS” hành quyết. Sau đó, đao phủ chĩa súng vào đầu từng em và giả vờ bắn. Các em lần lượt ngã gục xuống rồi cười thích thú.

Các nhà hoạt động Syria cho biết, trẻ em thường được IS tuyển dụng, đào tạo rồi đẩy ra tiền tuyến làm nhiệm vụ đánh bom tự sát. IS cũng thường xuyên tuyên truyền tuyển quân nhắm đến đối tượng trẻ em, các trường học dưới chế độ IS giảng dạy chương trình cực đoan khiến nhiều phụ huynh không cho con đi học.

Dailymail cho rằng, đoạn video dậy sóng cộng đồng mạng trên được nhóm kháng chiến RBSS ở Raqqa, Syria và hãng tin Ahul Bayt (Iran) đăng tải từ năm 2014 nhưng mới đây mới bắt đầu lan truyền nhanh trên mạng.

Năm 2015, cộng đồng quốc tế giật mình khi một video thời lượng 30 giây cho thấy một em bé cắt đầu gấu bông trước lá cờ đen của IS.

Nên đọc
NM (Theo Dailymail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo