Pháp luật

Rùng mình lời kể của người giải cứu nữ sinh bị kề dao vào cổ

(DNVN) - Khi đối tượng đang nói chuyện thì thiếu tá Bùi Nhân Ái áp sát cực nhanh, bẻ ngửa tay kẻ cầm dao, đồng thời đẩy cô gái về phía đồng đội, giải cứu nữ sinh trường Cao đẳng Y, Thái Bình.

Tin tức trên báo Công an Nhân dân, đã gần 2 tháng trôi qua nhưng mỗi lần nhắc lại buổi sáng kinh hoàng bị một thanh niên đổ xăng ướt người rồi kề dao vào cổ khống chế, cô sinh viên Đinh Thị Thêu, học viên lớp K8, Trường Cao đẳng Y Thái Bình, không khỏi run rẩy bàng hoàng.  Nếu không có sự mưu trí, dũng cảm của lực lượng giải cứu thì có lẽ giờ này, cô sinh viên ấy đã không còn được tiếp tục cùng bạn bè hằng ngày lên giảng đường.

Chúng tôi đã tìm gặp những người trực tiếp giải cứu nữ sinh viên, trong đó có Thiếu tá Bùi Nhân Ái - Đội phó Đội Phòng chống tệ nạn, mua bán người, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Thái Bình. Thiếu tá Bùi Nhân Ái chính là người đã ra đòn quyết định, cứu sinh mạng cô nữ sinh đang sắp ngất xỉu vì sợ hãi.

Nguyễn Văn Đức đang dùng dao nhọn khống chế nữ sinh trong trường Y Dược Thái Bình

Khoảng 11h sáng 4/4, khi đang trực tại đơn vị, Thiếu tá Bùi Nhân Ái nhận lệnh từ lãnh đạo Phòng PC45, thông báo, tại sân Trường Cao đẳng Y tỉnh Thái Bình, đang có một nam thanh niên khống chế một nữ sinh doạ giết nếu nhà trường không đưa bạn gái của anh ta đến gặp.
Đối tượng đã đổ xăng lên người nữ sinh và chính anh ta rồi kề dao vào cổ nữ sinh đe doạ. Chỉ sau vài phút nhận lệnh, anh Ái cùng đồng đội đã có mặt tại hiện trường. Đại tá Nguyễn Đình Trung, Phó Giám đốc, Đại tá Bùi Đức Hải, Phó Giám đốc và Đại tá Trần Minh Quang, Trưởng phòng PC45 cũng đã có mặt chỉ đạo việc giải cứu con tin.

Đối tượng mặc một bộ rằn ri, đội mũ rằn ri, tay trái đang cầm dao nhọn kề vào cổ một cô gái, tay phải anh ta cầm bật lửa, đe doạ sẽ đâm chết cô gái rồi bật xăng thiêu sống cả hai người. Bên cạnh đối tượng là chiếc balo rằn ri và một can nhựa 10lít, bên trong vẫn còn ít xăng. Mùi xăng nồng nặc bốc ra từ người đối tượng và con tin.

Cô gái bị khống chế liên tục kêu khóc, cô vừa khóc vừa cho biết, bố cô mới mất. Nhưng không màng đến sự sợ hãi của nạn nhân, đối tượng vẫn kiên quyết yêu cầu mọi người phải đưa bạn gái của anh ta đến thì anh ta mới thả nạn nhân. Hắn còn phi một con dao vào người đang dùng điện thoại để quay lại hình ảnh của hắn.

Trước tình huống cực kỳ nguy hiểm, Đại tá Nguyễn Đình Trung đã thuyết phục, động viên đối tượng buông dao. Nhưng cho dù lần lượt từng đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh thuyết phục, kẻ khống chế vẫn kiên quyết bắt các anh Công an phải đi đón bạn gái của hắn ngay lập tức.
Và hắn gia hạn cho các anh Công an, trong vòng 4 phút phải đưa được bạn gái hắn về đây, nếu không sẽ không đảm bảo được tính mạng của nạn nhân. Lực lượng thuyết phục tiếp tục "câu giờ" để tìm sơ hở của đối tượng.

Thiếu tá Bùi Nhân Ái viện lý do, nếu đi đón bạn gái hắn thì ít ra cũng mất 20 phút, vì còn phải tính thời gian đi trên đường nữa, đối tượng không đồng ý, hắn bảo: "Cảnh sát 113 bật còi hú lên thì chỉ vài phút là tới".

 

Vừa thuyết phục đối tượng, đồng chí Trung vừa chỉ đạo Thiếu tá Bùi Nhân Ái và tổ công tác được giao nhiệm vụ tiếp cận đối tượng: "Trong lúc tôi thương thuyết với nó, các đồng chí tìm sơ hở lao vào luôn. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ duy nhất một điều, phải làm cách nào để bảo toàn tính mạng cho con tin, đồng thời khống chế bắt gọn đối tượng" - Thiếu tá Bùi Nhân Ái nói.

"Trước khi thực hiện cuộc giải cứu, chúng tôi dựng hiện trường Đức đang khống chế chị Thêu và thực hành phương án giải cứu nhiều lần cho đến khi thuần thục. Để đảm bảo đối tượng không bị kích động, tôi và các chiến sĩ tham gia giải cứu con tin đều mặc thường phục khi áp sát đối tượng." Đại tá Nguyễn Đình Trung - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết trên báo Dân việt.

Khoảng 11h45 ngày 4/4, đúng theo kế hoạch, thiếu tá Trung tiến lại nói chuyện với Đức. Khi anh ta đang tập trung nói chuyện thì thiếu tá Bùi Nhân Ái  áp sát cực nhanh, bẻ ngửa tay Đức cầm dao, đồng thời đẩy chị Thêu ra, lập tức thượng úy Nguyễn Duy Tuấn (Phòng cảnh sát bảo vệ và cơ động) ôm chị Thêu kéo ra bên ngoài.

Cùng lúc này, trung tá Cao Giang Nam (Phó trưởng Công an TP.Thái Bình) áp sát bẻ tay Đức tước bật lửa không để cho đối tượng kịp châm lửa. Vụ giải cứu được các cảnh sát hình sự thực hiện nhanh gọn trong tích tắc nên đã đảm bảo an toàn cho con tin.

Quá trình cảnh sát giải cứu chị Thêu, Đức đã dùng dao tự đâm vào ngực trái của mình. Rất may chúng tôi kịp tước con dao của Đức sơ cứu rồi chuyển tới bệnh viện”, Đại tá Trung kể lại phút giải cứu con tin ở Trường Cao đẳng y Thái Bình. Theo Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, hiện sức khỏe đối tượng Đức đã ổn định, vết thương không quá nghiêm trọng.

 

Đối tượng gây án được làm rõ là Nguyễn Văn Đức (21 tuổi), trú tại thôn Sân Phố, xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Đức làm quen, tán tỉnh cô gái (chị Thanh Hoài, học viên Trường Cao đẳng Y Dược Thái Bình) qua mạng xã hội facebook nhưng hai người chưa từng gặp mặt nhau. Đức chưa có tiền án tiền sự. Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo