Pháp luật

Rùng mình lời kể của nhân chứng vụ xe tải kéo lê CSGT hàng chục mét trên đường 5

(DNVN) - Trên nét mặt của nhiều nhân chứng chứng kiến vụ một chiến sĩ cảnh sát giao thông bị một chiếc xe tải kéo lê trên đường 5 diễn ra sáng nay (12/12) vẫn chưa giấu được vẻ bàng hoàng khi kể lại sự việc.

Như Doanh Nghiệp Việt Nam đã đưa tin, vào khoảng 9h50 sáng cùng ngày, tại khu vực ngã ba phố Sài Đồng đã xảy ra một vụ va chạm giao thông giữa xe ô tô con mang nhãn hiệu Toyota Vios, BKS 20A – 000.55 với một xe tải 1,25 tấn mang BKS 89L – 0211.

Có mặt tại gần hiện trường vụ va chạm, Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt, Đội CSGT số 5 phát hiện xe ô tô tải BKS 89L – 0211 sau va chạm giao thông với xe toyota vios BKS 20A - 000.55 có ý định bỏ chạy nên đã ra hiệu lệnh dừng xe tải để giải quyết.

Hiện trường vụ xe tải tông và kéo lê thượng úy CSGT Trương Quốc Đạt. Ảnh: Otofun.

Nhưng thay vì chấp hành hiệu lệnh, lái xe tải đã rồ ga lao thằng vào đồng chí Đạt khiến đồng chí ngã ra đường. Chưa dừng ở đó, lái xe bất nhân còn kéo lê đồng chí Đạt đi khoảng gần 20m trên đường sau đó bỏ chạy theo hướng về nội thành Hà Nội.

Nhận được tin báo, Đội CSGT số 5 đã khẩn trương đưa đồng chí Đạt đi cấp cứu trong tình trạng áo quần bị kéo lê rách tả tơi. Đồng thời, đơn vị thông báo trên toàn tuyến truy bắt chiếc xe gây tai nạn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã xác định chủ xe là C.ty TNHH sản xuất đồ gỗ Anh & Em địa chỉ tại Đồng Than, Yên Mĩ, Hưng Yên. 

Tài xế Chuyên tại cơ quan điều tra. Ảnh: VnExpress.

Đến khoảng hơn 12h trưa cùng ngày, sau khi xác định được chủ của xe tải, CA quận Long Biên, Hà Nội đã vận động tài xế Đoàn Văn Chuyên (SN 1991, ở Văn Khê, Văn Giang, Hưng Yên) lái xe tải đâm CSGT ra trình diện. Tại CA phường Phúc Đồng, Long Biên, Đoàn Văn Chuyên cũng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình đối với Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt.

Cũng liên quan đến vụ việc này, PV báo Tri Thức Trẻ  đã có cuộc tiếp xúc với một trong những người trực tiếp chứng kiến vụ việc và cùng đưa Thượng úy Đạt đi cấp cứu là ông Trần Văn L. (lái xe ôm ở khu vực).

 

Kể lại sự việc, ông L. tỏ ra vô cùng bức xúc trước sự vô trách nhiệm và liều lĩnh của tài xế: “Tài xế vi phạm lỗi gì thì tôi không biết, nhưng anh ta đã mở cửa xe rồi mà lại tiếp tục vào ga rồ đi, đâm thẳng vào cảnh sát. Chỉ trong tích tắc tôi thấy cảnh sát lăn dưới gầm xe, các miếng rách (áo) là do cảnh sát bị kéo lê và mài xuống đường đấy… Và cũng trong tích tắc, chiếc xe tải kia chạy mất hút”.

Ông L. phẫn nộ nói tiếp: “Rất nhiều người sống ở bên ven đường 5 khi thấy anh Đạt nằm bất tỉnh đều chạy đến cứu giúp. Có người còn bảo anh này chắc "khó qua", một số khác thì dùng xe máy truy đuổi tài xế nhưng đã phải quay lại vì bị mất dấu…”.

Cũng tại bệnh viện, trả lời PV báo Tri Thức Trẻ, Trung tá Ngô Văn Thông – người cùng ca làm việc với chiến sỹ Đạt, vẫn chưa hết hoàn hồn chia sẻ: “Lúc đó Đạt đang tiến hành kiểm tra thì bị tài xế lao vào người anh. Khi tôi giật mình quay sang thì đã thấy cảnh tượng hãi hùng…”.

Liên quan đến chấn thương của Thượng úy Đạt, theo người nhà của nạn nhân thì qua kiểm tra sơ bộ ban đầu các bác sỹ cho biết anh Đạt bị gãy khoảng 5 chiếc xương sườn và đa chấn thương.

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo