Pháp luật

Rùng mình trước lời khai của kẻ giết hàng xóm vì tranh chấp đất rừng

Vị hội thẩm nhân dân cho rằng, lời khai của Phan Đình Quảng là rùng rợn. Vị đại diện Viện KSND tỉnh Nghệ An giữ quyền công tố tại phiên tòa cũng đánh giá hành vi phạm tội của nam thanh niên này là “quá man rợ”.

Ngày 14/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Phan Đình Quảng (SN 1996, trú xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, do có tranh chấp đất nên giữa gia đình Phan Đình Quảng và anh Phan Văn Việt (SN 1983) xảy ra mâu thuẫn. Sáng 10/8/2017, khi anh Việt đến khu vực cha con Quảng phát cỏ rẫy thì xảy ra ẩu đả. Hậu quả anh Việt tử vong, ông Phan Đình Bình – bố Quảng bị thương ở bụng, Quảng bị thương nhẹ. Cơ quan điều tra kết luận Phan Đình Quảng là người gây ra cái chết cho anh Việt.

Phan Đình Quảng rành rọt thuật lại hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, Phan Đình Quảng rành rọt thuật lại hành vi phạm tội của mình. Theo bị cáo, sáng ngày 10/8/2017, khi hai bố con Quảng đang ngồi nghỉ ở rẫy thì anh Việt tiến đến và có lời nói thách thức. Thấy anh Việt cầm kiếm tiến đến chỗ bố mình, Quảng cầm dao chạy đến chém một nhát trúng vào tay phải của anh Việt. Do vướng vào mấy sợi dây phía dưới nên Quảng bị ngã, con dao rơi khỏi tay.

Thấy anh Việt và bố đang giằng co, Quảng chạy đến kéo anh này ra. Hai người vật lộn, Quảng đè lên trên người anh Việt đồng thời rút con dao bấm trong túi đâm nhiều nhát vào người nạn nhân rồi cắt gân chân trái của anh Việt.

“Lúc này bố bị cáo kêu đau, ruột lòi cả ra khỏi bụng. Nghĩ là bố sẽ chết, bị cáo không kiềm chế được bản thân, điên lên, bức xúc lên, bị cáo vứt dao bấm vào bụi cây, quay lại nhặt con rựa chém nhiều nhát vào người anh Việt”, bị cáo Quảng thuật lại.

Người nhà bị hại mang theo di ảnh tới tòa.

Sau khi gọi điện kêu người đưa bố đi cấp cứu, biết anh Việt đã tử vong, Quảng đến cơ quan công an đầu thú và bị truy tố tội “Giết người”. Ông Phan Đình Bình bị tổn hại sức khỏe 32%.

Tại phiên tòa, Quảng cũng cho biết gia đình hai bên đã có mâu thuẫn từ lâu do liên quan đến việc tranh chấp đất. Nam thanh niên này cho rằng tự chế tạo một thanh kiếm giấu sẵn trong nhà không nhằm mục đích để chém anh Việt mà “thích thì làm”. Buổi sáng hôm xảy ra sự việc, cha con Quảng có chuẩn bị 1 chiếc gậy và 1 chiếc rựa phát cây, nếu anh Việt đến gây sự sẽ dùng để chống trả.

 

Thân nhân bị hại bức xúc chửi bới, Phan Đình Quảng cúi mặt bật khóc.

Sau khi thực hiện xét hỏi công khai tại phiên tòa, HĐXX nhận định quá trình điều tra cơ quan điều tra chưa điều tra đầy đủ một số vấn đề liên quan đến vụ án, chưa thực nghiệm điều tra, chưa diễn giải về hành vi của bị cáo với anh Phan Văn Việt cũng như ông Phan Đình Bình.

HĐXX đánh giá tính chất, hành vi của bị cáo Phan Đình Quảng là hết sức côn đồ. Riêng đối với hành vi Quảng cắt gân chân bị hại có tính chất man rợ. Quá trình mâu thuẫn giữa gia đình ông Phan Đình Bình và anh Phan Văn Việt có nguyên nhân từ trước và kéo dài, thách thức nhau nhưng vấn đề này chưa được làm rõ. HĐXX quyết định trả hồ sơ cho VKSND tỉnh Nghệ An để điều tra bổ sung.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo