Xã hội

Rút ngắn thời gian nếu Lễ hội hoa hồng Bulgaria dùng nhiều hoa giả

Sáng 4/3, Sở VHTT Hà Nội đã cử đoàn xuống kiếm tra, trực tiếp nhắc nhở BTC Lễ hội hoa hồng Bulgaria dùng hoa giả, đề nghị đưa ra những hướng khắc phục.

Sáng 4/3, đoàn Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đến kiểm tra, trực tiếp nhắc nhở BTC Lễ hội hoa hồng Bulgaria, đề nghị đưa ra những hướng khắc phục các hình ảnh phản cảm như: Ngăn chặn hiện tượng người dân "xé rào" vào bẻ cành, ngắt hoa, tăng cường các thùng rác, nhắc nhở khách tham quan không vứt rác bừa bãi trong khu vực tổ chức lễ hội, theo tin tức trên báo Lao động.

Nhiều người thất vọng vì lễ hội hoa hồng. Ảnh TT&VH.

Về việc Lễ hội hoa hồng Bulgaria sử dụng quá nhiều hoa giả, hoa thật không những ít mà còn héo, gây thất vọng cho khách tham quan, lễ hội bán vé giá cao khiến người dân "cảm giác như bị lừa", ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết: Trước khi diễn ra, BTC lễ hội đã gửi đề án để xin cấp phép, song nội dung đề án không nói rõ các hoạt động cụ thể hay việc trang trí hoa giả. 

Chúng tôi đã có văn bản đề nghị BTC báo cáo về việc này, yêu cầu BTC Lễ hội hoa hồng thay thế hoa giả. Nếu không khắc phục được sẽ xem xét rút ngắn thời gian tổ chức lễ hội. Còn về giá vé của lễ hội thì Sở Tài chính Hà Nội sẽ kiểm tra sự việc.

Theo báo VOV,  Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội yêu cầu Công ty cổ phần truyền thông G & G Việt Nam và Ban tổ chức lễ hội kiểm tra, khắc phục ngay những hạn chế, đồng thời có văn bản báo cáo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và trả lời các cơ quan báo chí trước ngày 6/3.

Trước đó, "Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè" đã khai mạc vào sáng 3/3, theo kế hoạch kéo dài đến ngày 8/3 tại đảo Công viên Thống Nhất.

BTC trước đó cho biết, đây là lễ hội có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, quy tụ 300 loài hoa hồng đặc trưng trên thế giới và các chế phẩm hoa hồng đến từ Bulgaria. Tuy nhiên, ngay trong buổi khai mạc đã xảy ra tình trạng lộn xộn, gây bức xúc cho khách tham quan.

 

Khách mua vé từ sớm nhưng phải đợi đến trưa mới được vào. Bên cạnh đó, dù là ngày khai mạc nhưng đã có rất nhiều chậu hoa bị héo, số lượng hoa giả còn lớn hơn hoa tươi.

Nên đọc
Nhiều chậu hoa ở Lễ hội hoa hồng đã bị héo.
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo VOV, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo