Quốc tế

S-500 sắp "góp mặt" trong Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga

Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga trong thời gian tới sẽ được trang bị hệ thống tên lửa phòng không S-500, Thượng tướng Nga Viktor Bondarev cho biết.

Sputnik ngày 9/4 dẫn lời Tư lệnh Không quân Nga, Thượng tướng Viktor Bondarev ngày 8/4 cho biết Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga trong thời gian tới sẽ được trang bị hệ thống tên lửa phòng không S-500.

S-500 sắp "góp mặt" trong Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga

"Mỗi năm chúng tôi đều nhận được 5 tổ hợp tên lửa phòng không S-400, radar mới. chúng tôi hài lòng với nhịp độ này nhưng thực tế ngành công nghiệp quốc phòng của ta không đứng yên mà phát triển nhanh chóng, chế tạo hệ thống tiên tiến nhất S-500 và trong thời gian tới, S-500 sẽ có mặt trong Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga", Thượng tướng Bondarev nói với báo giới.

Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yury Borisov cho biết nguyên mẫu đầu tiên của hệ thống tên lửa phòng không S-500 sẽ ra mắt trước năm 2020.

S-500 là hệ thống tên lửa phòng không "đất-đối-không" thế hệ mới bao gồm một tổ hợp phòng thủ tên lửa hoạt động tầm xa và đánh chặn tầm cao có bán kính hoạt động lên tới 600km. Hệ thống có thể đối phó với tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình; phát hiện và tiêu diệt đồng thời tới 10 mục tiêu siêu thanh đạn đạo đang bay ở tốc độ tới 7 km/giây, cũng như các đầu đạn của tên lửa siêu thanh. 

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo