Xã hội

Sà lan đâm chìm tàu chở cát: Vớt tàu vẫn chưa thấy 2 mẹ con

Chiếc tàu chở cát được trục vớt trong tình trạng bể nát, hư hỏng nặng và được lực lượng chức năng lai dắt về cảng ở gần đó nhưng vẫn chưa tìm thấy hai mẹ con mất tích trên sông Sài Gòn.

Đến trưa 31/7, lực lượng cứu hộ Bình Dương đã trục với được tàu chở cát bị sà lan đâm chìm trên sông Sài Gòn (đoạn thuộc TX.Thuận An, Bình Dương) nhưng không tìm thấy 2 mẹ con mất tích, theo tin tức trên báo Thanh niên.

 Hai cha cọn anh Thuận đau đớn sau sự cố tàu đắm, vợ con mất tích. Ảnh Người lao động

Sau khi được trục vớt, chiếc tàu bị bể nát, hư hỏng nặng và được lực lượng chức năng lai dắt về cảng ở gần đó để phục vụ công tác điều tra. Cùng ngày, cơ quan công an vẫn tiếp tục tạm giữ ông Huỳnh Tấn Kha (30 tuổi, thuyền trưởng) và Đỗ Phước Hải (44 tuổi, ngụ Long An) để điều tra liên quan đến vụ việc. 

Trước đó, chiếc tàu này chở 15 khối cát, bị chìm và nằm dưới đáy sông Sài Gòn ở độ sâu hơn 15 m. Sau khi xác định được vị trí tàu, lực lượng chức năng phải huy động tàu chuyên dụng đến hút cát khỏi chiếc tàu bị chìm. Sau đó, chiếc tàu này được buộc phao để nổi lên. Lúc này, người nhái mới có thể lùng sục trong tàu, báo Người lao động đưa tin. 

Tuy nhiên, đến 9h30 phút cùng ngày, người nhái cho biết không tìm thấy chị Nguyễn Thị Thúy Em (34 tuổi, quê huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang) và con gái là Lê Thị Thanh Bình (10 tuổi) trong ghe

Cơ quan điều tra đang chuẩn bị khám nghiệm chiếc tàu để xác định vị trí va chạm với sà lan dẫn đến vụ chìm. Trong khi đó, lực lượng cứu hộ cứu nạn tiếp tục rà soát trên sông Sài Gòn để tìm nạn nhân.

Vào khoảng 2h30 phút ngày 30,7, anh Lê Văn Thuận (38 tuổi, quê Tiền Giang) điều khiển ghe gỗ chở 15 khối cát lưu thông trên sông Sài Gòn (hướng từ TP Thủ Dầu Một về thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương). Trên ghe có 3 người đang ngủ là chị Thúy Em (vợ anh Thuận) cùng con trai là Lê Long An (16 tuổi) và con gái Lê Thị Thanh Bình.

 

Bất ngờ tàu của anh Thuận bị sà lan ký hiệu SG7552 (lưu thông cùng chiều) từ phía sau đâm tới khiến nước tràn vào. Anh Thuận hô hoán kêu vợ con nhảy xuống sông nhưng chỉ có anh Thuận và cháu An kịp nhảy. Chị Thúy Em và con gái không nhảy kịp nên bị chìm cùng chiếc tàu.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Người lao động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo