Môi trường

Sa Pa lại xuất hiện gió nóng

Tuy chênh lệch với thành phố Lào Cai tới 1.500m so với mặt biển, nhưng hôm nay là ngày thứ hai tại Sa Pa, nền nhiệt độ lên tới 22,5 độ C, tương đương với nhiệt độ ở thành phố Lào Cai.

Theo cơ quan khí tượng thủy văn, đây là đợt gió nóng thứ hai xuất hiện kể từ đầu năm.

Đặc biệt đi kèm với nắng nóng, ở khu vực từ độ cao 1.500m trở lên còn có gió Tây Bắc, tốc độ gió mạnh cấp 3-4, giật cấp 5, độ ẩm giảm xuống còn 60%.

Theo kỹ sư Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Lào Cai, kể từ ngày 17/2, trên địa bàn Lào Cai không khí lạnh suy yếu nhanh, kết hợp với rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng, đẩy nhiệt độ các địa phương trong tỉnh tăng nhanh từ 20 đến 23 độ C, cao hơn ngày những ngày trước từ 5 đến 7 độ C.

Nhiệt độ lên cao kèm với gió hanh khô là nguyên nhân gián tiếp gây ra các đám cháy rừng. Do vậy, song song với công tác đẩy mạnh sản xuất vụ xuân, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai yêu cầu lực lượng chức năng và nhân dân các địa phương, nhất là cán bộ chiến sỹ Vườn quốc gia Hoàng Liên cần đẩy mạnh công tác tuần tra tuyên truyền nhân dân thực hiện các biện pháp phòng cháy như không đốt nương vào ngày có gió; không cho trẻ em đem theo lửa vào rừng khi đi chăn trâu và lấy củi./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo TTXVN)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo