Xã hội

Sài Gòn: Cháy lớn tại công ty nệm Vạn Thành

(DNVN) - Sau 2 tiếng rưỡi chữa cháy, khói lửa vẫn bao trùm cả nhà máy nệm Vạn Thành tại quốc lộ 22 (xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP HCM).

Theo tin tức trên báo Công an TP HCM, vào khoảng 13h30 ngày 27/5, lửa và khói bất ngờ bốc lên từ phía trước kho nệm thành phẩm của Công ty Vạn Thành gần cầu An Hạ (xã Tân Phú Trung, Củ Chi, TP HCM). Khoảng 30 công nhân ở đó tháo chạy.

Nhiều xe chữa cháy có mặt ngay sau đó, lính cứu hoả ra sức phun nước nhưng đám cháy ngày càng lớn, lan rộng, khói bao phủ nhiều km. Các nhân viên y tế cũng túc trực bên ngoài để hỗ trợ cấp cứu.

Hàng chục cảnh sát đeo mặt nạ chống độc đang tiến sát đám cháy ở kho hàng Công ty Nệm Vạn Thành (TP.HCM) để phun nước nhưng lửa mỗi lúc một lớn.

Hàng chục cảnh sát PCCC phải đeo mặt nạ tiến sát lửa khi sức nóng lan tỏa ra ngoài khoảng 50 m.

Lửa ngày càng lan rộng dù cảnh sát liên tục phun nước. Ảnh: Tuổi trẻ
Lửa ngày càng lan rộng dù cảnh sát liên tục phun nước. Ảnh: Tuổi trẻ

Làm ở khu vực cách kho hàng khoảng 30 m, bà Lan (47 tuổi) cho biết, nghe tiếng hô hoán cháy đã cùng các đồng nghiệp bỏ chạy. Tại khu vực kho hàng, nhiều nam công nhân tháo chạy ra cổng. Bị khói đen bốc lên ngùn ngụt che khuất tầm nhìn, rất nhiều người phải leo hàng rào thoát ra ngoài.

"Khung cảnh hỗn loạn lắm. Tôi cũng thấy anh quản lý kho hàng đứng chôn chân, bất lực nhìn đám cháy, khóc nức nở", bà Lan cho biết trên báo VnExpress.

Theo nhiều người dân, đám cháy bùng phát từ khoảng 13 giờ 30 cùng ngày. Nhiều nhân viên, công nhân tích cực chữa cháy nhưng không thành. Nhiều xe cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường.

Công ty nằm cách quốc lộ 22 khoảng 100 m. CSGT được huy động phòng tỏa hiện trường, không cho người dân hiếu kỳ lại gần.

Cảnh sát PCCC chia làm nhiều hướng, phun nước xung quanh kho hàng khống chế lửa không cho cháy lan. Tuy nhiên, đám cháy vẫn rất lớn, lửa đã bao trùm hết kho hàng thành phẩm.

 

Lực lượng chữa cháy hút nước dập lửa. Ảnh: VnExpress
Lực lượng chữa cháy hút nước dập lửa. Ảnh: VnExpress

Trao đổi trên báo VnExpress, ông Trương Ti - Tổng giám đốc Công ty nệm Vạn Thạnh - liên tục đi lại trước công ty, mắt không rời ngọn lửa vẫn ngùn ngụt. "Cháy lớn kiểu này chắc tiêu tan nhiều tài sản. Kho hàng có nhiều sản phẩm thành phẩm, phải như hôm qua mà chở đi giao cho khách bớt thì thiệt hại ít hơn. Tôi có mua bảo hiểm nhưng đền bù cũng không được bao nhiêu".

Tại hiện trường, theo ghi nhận của Pv bảo Tuổi Trẻ, đến 15H50 cùng ngày, đám cháy vẫn chưa được khống chế. Cơ quan chức năng đã điều thêm nhiều xe chữa cháy tới hiện trường. Các xe cứu thương và các bác sĩ cũng đã được điều đến đợi bên ngoài phòng trường hợp có người bị thương.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo