Pháp luật

Sài Gòn: CSGT ra quân xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè

Chỉ trong chưa đầy 2 tiếng chặn chốt, lực lượng CSGT và liên ngành TP.HCM đã xử phạt 108 người chạy xe lên vỉa hè có lắp đặt hệ thống barie ngăn cảm.

Chiều 15/2, lãnh đạo quận 1 (TP. HCM) cùng lực lượng liên ngành trật tự đô thị, CSGT thực hiện chốt chặn tại các điểm lắp đặt barie để phạt người dân cố tình leo vỉa hè, luồn lách...

Tại giao lộ, tuyến phố có lắp barie trên vỉa hè, khi thấy lực lượng chức năng, nhiều người chạy xe máy lên vỉa hè đã quay đầu chạy hoặc xuống lại lòng đường. Một số khác vẫn bất chấp vượt “chướng ngại vật” nhưng vẫn bị lực lượng chức năng giữ xe, xử phạt. Tất cả các trường hợp đều được PV Vietnamnet ghi lại tại hiện trường.

108 trường hợp vi phạm bị xử lý trong vòng 2 giờ. Ảnh: Vietnamnet

Khi bị phạt, một số có phân bua và cho biết họ đang đi việc gấp như giao hàng, đón con đi học… nên dù biết đây là hành vi sai nhưng vẫn làm. Tuy vậy những lý do này không được lực lượng CSGT chấp nhận và kiên quyết xử phạt ở mức 350.000 đồng, kèm tạm giữ giấy tờ xe hoặc bằng lái.

Mỗi trường hợp vi phạm sẽ bị xử phát 350.000đ và giữ bằng lái. Ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ với PV Infonet, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải khẳng định, quận sẽ làm quyết liệt và trong thời gian dài để “trả lại vỉa hè cho người đi bộ”. Theo ông hành vi của những người vi phạm không chỉ gây nguy hiểm cho người khác mà còn làm hình ảnh của TP.HCM trở lên phản cảm trong mắt khách du lịch.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Vietnamnet, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo