Xã hội

Sài Gòn: Tháo dỡ cầu gần 100 tuổi, giao thông ùn ứ nghiêm trọng

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, cầu Nhị Thiên Đường 1, quận 8, TP.HCM, gần trăm năm tuổi bị xuống cấp đang được phá dỡ để tiến hành xây dựng cầu mới.

Để phục vụ thi công cầu mới thay thế cầu Nhị Thiên Đường, khu quản lý giao thông đô thị số 4 vừa tiến hành tháo dỡ từ ngày 19/1. 

Theo đó, cầu Nhị Thiên Đường 2 sẽ được thi công để thay thế cây cầu cũ. Dự kiến trong 49 ngày công việc phá bỏ cầu Nhị Thiên Đường 1 sẽ hoàn thành, trả mặt bằng cho đơn vị thi công dự án mới, báo Zing.new đưa tin.

Cầu Nhị Thiên Đường 2 đang được gấp rút tháo dỡ. Ảnh: Zing.vn

Việc tháo dỡ để xây cầu mới khiến áp lực giao thông gia tăng ở cầu Nhị Thiên Đường 2 vào giờ cao điểm. 

Ghi nhận của PV VnExpress tại hiện trường vào chiều 7/2, ngay lối dẫn lên cầu Nhị Thiên Đường 2 đông nghẹt phương tiện. Các xe cộ nhích từng chút một để lên cầu.

Ông Tài (lái xe ôm) cho biết, trước khi cầu gần 100 tuổi sửa chữa thì cầu Nhị Thiên Đường 2 cho xe chạy một chiều hướng từ cầu Chà Và về quận 8. "Mấy ngày nay, cầu này phải cho xe chạy hai chiều nên mỗi buổi sáng và chiều đều kẹt dữ lắm", ông nói.

Tháo dỡ cầu gần 100 tuổi, giao thông ùn ứ nghiêm trọng. Ảnh: VNE

Cầu Nhị Thiên Đường dài khoảng một km bắc qua Kênh Đôi quận 8, được xây dựng năm 1925. Đây là cầu có bề dày lịch sử, nằm ở cửa ngõ kết nối Chợ Lớn với các tỉnh miền Tây, qua quốc lộ 50.

Điểm đặc biệt của công trình là hàng cột xanh rêu trên cầu (tương tự sắc xanh của ô cửa sổ trong các biệt thự Pháp xưa) và các mái vòm cong dưới chân cầu giống các cầu cổ nổi tiếng ở châu Âu. Ngoài ra, dù được thi công trong thời đại hoàng kim của cầu sắt nhưng Nhị Thiên Đường lại ngoại lệ khi xây hoàn toàn bằng bêtông cốt thép.

 

Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 4, cầu Nhị Thiên Đường 1 mới được thiết kế giữ nét kiến trúc cổ xưa. Công trình có tổng mức đầu tư 163 tỷ đồng sẽ hoàn thành trong thời gian 360 ngày.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo VNE, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo