Quốc tế

Sai lầm của ông Obama khiến quân Mỹ ở châu Âu bất lực trước Nga

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã sai lầm, làm suy giảm nghiêm trọng sự sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang Mỹ đóng quân ở châu Âu, giám đốc điều hành Lexington Institute Lauren Thompson cho biết trong bài đăng trên tạp chí Forbes.

Theo chuyên gia, chính sách dần dần rút hết các lực lượng mặt đất của Mỹ ra khỏi châu Âu, cùng với việc giảm chương trình vũ khí của ông Obama tạo ra một khoảng chân không mà Nga hay Iran sẵn sàng xâm nhập bất cứ lúc nào. 

Quân đội Mỹ.

Các chiến lược gia Mỹ thừa nhận có khả năng chiến tranh với Nga trong năm năm tới và nếu một cuộc xung đột như vậy sẽ bắt đầu, Hoa Kỳ sẽ đương đầu với cơn ác mộng và các vấn đề mang tính kỹ thuật.

"Ban lãnh đạo quân đội công khai thừa nhận rằng các lực lượng vũ trang sẽ khó chống máy bay không người lái, các hệ thống chiến tranh điện tử, vũ khí chống tăng và tên lửa dẫn đường của Nga," — bài báo viết.

Ngay cả sự hỗ trợ của các đồng minh trong khu vực sẽ không bổ sung thêm quyền lực cho Mỹ để có khả năng cân bằng với tiềm năng mặt đất và trên không của Nga trong cuộc xung đột giả tưởng trên đất châu Âu. Quân đội Nga có thể lăn bánh qua (quân đội Mỹ) để khẳng định vị trí dẫn đầu tại Đông Â, nhà phân tích Forbes cho biết.  

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo