Các môn khác

Sai lầm ở miếng decal, golf thủ Mỹ 5 lần chiến thắng tại PGA Tour bị phạt 8 gậy

Là một trong những kỷ lục phạt gậy, tại vòng đấu giải Albertsons Boise Open, Ben Crane đã có một bài học đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu khi bị phạt 8 gậy chỉ với 1 miếng decal.

Tại vòng đầu của giải Albertsons Boise Open, giải đấu thuộc hệ thống Web.com (hạng 2 của PGA Tour), Crane đã bị trọng tài phạt tới 8 gậy và truất quyền thi đấu. Với tay golf từng 5 lần vô địch tại PGA Tour thì đấy quả là bài học xương máu, không thể quên cho đến cuối đời

Tuy nhiên, qua cú phạt kỷ lục này cũng cho thấy tay golf người Mỹ là người có lòng trung thực, một tinh thần rất đáng hoan nghênh  của vận động viên thể thao chuyên nghiệp.

Diễn bị sự việc xảy ra vào 14/09 ở vòng 1 của giải đấu khi kết thúc hố số 10, Crane chuẩn bị phát bóng ở tee số 11 thì phát hiện chiếc gậy Driver của mình dán decal có tính năng thu thập dữ liệu (thường dùng ở sân tập). Anh chàng đã trung thực, lập tức báo ngay với trọng tài và nhận ngay 4 gậy phạt.

Chưa dừng lại, golf thủ người Mỹ mắc phải sai lầm tương tự ở tee số 14 với cây gậy sắt số 6 và lần này anh lại nhận thêm 4 gậy phạt nữa, nâng tổng số gậy phạt lên con số 8. (Số gậy phạt tối đa trong một trận đấu USGA).

Vấn đề này có lẽ sẽ được giải quyết dứt điểm ở hố 11 do Crane phát hiện vấn đề ở cả hai cây gậy. Tuy nhiên anh đã không thông báo luôn lúc đó với Trọng tài mà chỉ nói ra điều này vào ngày hôm sau, trước khi bắt đầu vòng 2.Và cuối cùng, chỉ vì chậm trễ, anh bị loại khỏi giải nhưng để lại một bài học về lòng trung thực.

Ben Crane đang thi đấu tại Web.com để tìm kiếm thẻ để trở lại PGA Tour sau khi xếp hạng 147 hệ thống FedEx Cup mùa giải năm ngoái.Để có thể trở lại PGA Tour mùa giải tới, Crane cần phải nằm trong Top 50 golfer kiếm tiền nhiều nhất tại Web.com.

Hoàng Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo