Xã hội

Sai phạm trong việc cấp đất, trưởng phòng TN&MT bị cách chức

UBND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Quyết định kỉ luật cách chức đối với Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lộc Hà vì đã sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngày 16/11, chủ tịch UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) ký quyết định kỷ luật cách chức đối với ông Lê Văn Thủy - trưởng phòng TNMT huyện này. Ông Thủy được xác định đã vi phạm quy định về thủ tục đất đai.

Quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lê Văn Thủy có hiệu lực kể từ ngày ban hành. Ảnh: MT

Cụ thể, trong quá trình đảm nhiệm chức vụ Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lộc Hà, ông Lê Văn Thủy và một số cán bộ liên quan đã có sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất cho hộ ông Trần Xuân Thành và hộ bà Nguyễn Thị Là ở thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc (Lộc Hà); có biểu hiện lợi ích cá nhân trong việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ hộ bà Nguyễn Thị Là. Số đất ông Thành và bà Là bán lại được chính người thân cán bộ tài nguyên này mua lại.

Báo Người đưa tin cho hay, bà Nguyễn Thị Là (85 tuổi) đã bán 1.293m2 với giá 350 triệu đồng và anh Trần Xuân Thành (32 tuổi) bán 1.080m2 với giá 200 triệu đồng. Sau khi mua được đất “vàng” với giá bèo, nhóm cán bộ đã làm thủ tục cấp sổ đỏ, phân ra nhiều lô và nhượng lại cho người thân.

Đầu năm 2017, khi nhóm cán bộ này đang làm hồ sơ thủ tục chuyển nhượng cho các hộ trên thì bị người dân phát giác, trình báo cơ quan chức năng.

Vào cuộc điều tra, UBND huyện Lộc Hà xác định hộ ông Trần Xuân Thành và bà Nguyễn Thị Là được cấp đất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chuyển quyền sử dụng đất trái quy định.

Nhà chức trách xác định ông Lê Văn Thủy là người chịu trách nhiệm chính trong sự việc nói trên.

 

Trước đó, theo tin tức trên báo Môi trường, Ban thường vụ Huyện ủy Lộc Hà cũng ra quyết định cách chức Ủy viên ban chấp hành đảng bộ cơ quan huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020, cách chức Bí thư chi bộ Phòng TN&MT huyện nhiệm kỳ 2017 - 2020 đối với ông Lê Văn Thủy.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo