Sai sót cầu vượt biển dài nhất: Thứ trưởng Bộ GTVT nói gì?
Mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã làm việc với Ban QLDA2, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và các nhà thầu để phân tích, mổ xẻ các nội dung trong số 11 kiến nghị của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đối với dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện (cầu vượt biển dài nhất Việt Nam), theo tin tức trên báo VOV.
Theo Thứ trưởng Công, trong 11 kiến nghị của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước, có 6 kiến nghị mang tính chất khuyến cáo, tức là lỗi kỹ thuật chưa xảy ra. “Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm theo dõi, quan trắc, đánh giá, xử lý kịp thời nếu có bất cứ lỗi kỹ thuật nào xảy ra”, ông Công nói và cho biết, còn lại 5 kiến nghị về các khiếm khuyết kỹ thuật, có 3 khiếm khuyết liên quan đến cầu chính và 2 khiếm khuyết liên quan đến cầu sông Cấm dài 74m nằm trên đường dẫn.
“5 khiếm khuyết kỹ thuật này nằm ở bên ngoài, có thể nhìn thấy rất dễ bằng mắt thường. Tôi khẳng định, các khiếm khuyết này không nghiêm trọng và không ảnh hưởng đến chất lượng của kết cấu công trình”, ông Công nói.
Ông Nguyễn Văn Công thông tin thêm, ngay khi nhận được văn bản của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, Bộ GTVT lập tức đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan giải trình, báo cáo phương án khắc phục. Ban QLDA đã yêu cầu nhà thầu xử lý được một số khiếm khuyết và đang xử lý các khuyến khuyết còn lại.
“Sau khi xử lý xong, chất lượng của công trình đảm bảo khai thác an toàn,hiệu quả. Vừa qua, một số phương tiện truyền thông đăng tải nội dung cho rằng, một dầm của cầu chính bị nứt, tôi khẳng định là không hề có chuyện đó”, Thứ trưởng Công khẳng định.
Theo ông Hiroshi Namba, đại diện Tư vấn Giám sát dự án xây dựng hạ tầng cảng Lạch Huyện (hợp phần cầu đường), đơn vị tư vấn giám sát đã kiểm tra và thấy không có vết nứt ở cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, theo báo Người lao động
Về việc vị trí mối nối các đốt dầm SBS được làm kín bằng keo có hiện tượng thấm nước và nước đọng trong lòng dầm hộp, ông Hiroshi Namba giải thích hiện tượng thấm nước do một số hạt bụi có thể là gió mạnh lẫn vào khe nối epoxy. Tư vấn đã khảo sát trên toàn bộ cầu thì chỉ thấy 1% trong tổng số 1.300 dầm có hiện tượng thấm.
Đối với việc dầm chữ T cầu sông Cấm bị chênh 5 cm, phía đơn vị tư vấn giám sát cho rằng dầm này được chế tạo dày hơn một chút so với phiến dầm còn lại, dẫn đến chênh lệch về cao độ.
Trao đổi với báo chí, ông Phạm Minh Hà - Cục trưởng Cục Giám định nhà nước về công trình xây dựng (Bộ Xây dựng), thành viên Hội đồng Nghiệm thu nhà nước - cho biết giữa tháng 6, Hội đồng Nghiệm thu nhà nước và các chuyên gia đã đánh giá về công trình và khuyến cáo nhà thầu cần khắc phục một số vấn đề để bảo đảm chất lượng.
Tuy nhiên, những khiếm khuyết đó không ảnh hưởng đến chất lượng, độ an toàn của công trình. Các lỗi này sẽ được khắc phục để kịp thời thông xe trong tháng 8/2017.
End of content
Không có tin nào tiếp theo