Hi-tech

Sắm laptop với túi tiền eo hẹp

Bạn hoàn toàn có thể mua được một chiếc laptop phù hợp với nhu cầu bản thân và đặc biệt là rất vừa túi tiền nếu tuân theo những tiêu chí chọn lựa sau đây.

Giới hạn nhu cầu của bản thân

Điều đầu tiên bạn phải làm khi muốn mua được một chiếc laptop giá rẻ chính là hạn chế tối đa những đòi hỏi mà thiết bị mang lại. Hãy suy nghĩ về những gì mà bạn thật sự cần làm với chiếc máy tính đó để tránh việc tiêu xài lãng phí. Nếu mục đích đơn giản là soạn thảo văn bản, nghe nhạc, xem phim… thì đừng bị phần cứng cuốn hút và “rinh” về nhà hẳn một chiếc Work Station chuyên cho đồ hoạ, dựng phim.
 
Nếu tự hài lòng với bản thân, bạn vẫn sẽ có laptop để sử dụng mà không tốn quá nhiều tiền cho loại thiết bị công nghệ này.
 
Mua hàng tái chế (Refurbished)
 
Sản phẩm refurbished hiểu nôm na là sản phẩm bị trả lại trong thời gian khách hàng được dùng thử hoặc sản phẩm được lắp ráp mới từ những phần linh kiện bóc dỡ của nhà sản xuất. Những linh kiện này là phần còn giá trị sử dụng, được tháo dỡ từ thiết bị bảo hành (không còn khả năng sửa chữa). Nhà sản xuất sẽ kiểm tra, sửa chữa, đảm bảo chất lượng, đóng gói và sau đó bán lại ra thị trường. Hàng refurbished thường có giá bán thấp hơn so với hàng mới 100% (brand new).
 
Không những thế, hàng refurbished cũng được hưởng chế độ bảo hành của nhà sản xuất như một thiết bị mới 100%. Do đó, nếu túi tiền eo hẹp nhưng vẫn muốn mua một thiết bị tân tiến, hàng refurbished có thể là sự lựa chọn lí tưởng dành cho bạn.
 
Mua hàng dùng thử
 
Cửa hàng máy tính nào cũng sẽ có những thiết bị dùng thử (demo) cho khách hàng trải nghiệm. Và cứ mỗi khi “thời vàng son” của những dòng sản phẩm đó qua đi, cửa hàng sẽ tiến hành thanh lí chúng. Đôi khi, chúng ta có thể kiếm được những thiết bị tốt trong số ấy với giá cả rất phải chăng.
 
Vì đây là thiết bị cũ, đã qua sử dụng, nên người mua cần phải có kinh nghiệm trong quá trình chọn máy. Hãy để ý thiết bị ấy xem có dấu hiệu va đập hay không, kiểm tra màn hình xem có điểm chết hay không và quan trọng, bạn cần làm rõ chế độ bảo hành với nhà phân phối.
 
Nếu vẫn còn chưa chắc chắn hay chột dạ, bạn nên dảo bước loanh quanh để tìm kiếm một chiếc máy “ngon” hơn hoặc “mặc cả” đến việc có thể trả lại thiết bị sau khi đã mua nếu không ưng ý.
 
Quan tâm tới chế độ giảm giá
 
Để thu hút khách hàng, hầu hết với các doanh nghiệp (không riêng gì lĩnh vực kinh doanh máy tính, laptop), đều có “mùa giảm giá”. Đây có thể là thời điểm mà một mẫu sản phẩm đã sắp hết vòng đời; hoặc cũng có thể là mùa chào đón tân sinh viên… Nếu vẫn đang cầm trong tay chiếc thẻ học sinh/sinh viên, rất có thể, bạn sẽ kiếm được một phiếu giảm giá để vơi bớt nỗi lo về bài toán kinh tế trong việc mua chiếc laptop ưng ý.
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo