Quốc tế

Samsung dự báo lợi nhuận quý 1/2015 sụt giảm 31%

Hôm 07/4, tập đoàn Samsung dự đoán, lợi nhuận hoạt động trong quý 1/2015 của hãng giảm 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, mức sụt giảm này không nhiều như dự báo của giới phân tích.

Theo dự báo của Samsung, lợi nhuận hoạt động trong quý I năm nay đạt 5,9 nghìn tỷ won (tương đương 5,4 tỷ USD), vượt mức dự báo trung bình 5,5 nghìn tỷ won theo kết quả khảo sát của FactSet.

 

 Di động - mảng kinh doanh lớn nhất của Samsung - phải cạnh tranh khốc liệt với nhiều đối thủ, trong đó có Apple. (Ảnh Reuters)

 

Lợi nhuận hoạt động của Samsung đã cải thiện so với hai quý trước - thời điểm doanh số của mảng kinh doanh di động - mảng chiếm 2/3 thu nhập của Samsung bị sụt giảm. Samsung dự báo rằng, doanh số của hãng đã giảm 12% xuống còn 47 nghìn tỷ won (43 tỷ USD) trong quý 1 năm nay.

 

Samsung không đưa thêm bất kỳ thông tin hay sự giải thích nào về dự báo kết quả kinh doanh đáng thất vọng này. Nhưng có thể nhận thấy giai đoạn nửa cuối năm 2014, việc các ông lớn Apple, Microsoft hay đại gia chịu chi Oppo.. tung ra những sản phẩm gây tiếng vang trên thị trường đãảnh hưởng không nhỏ đến thị phần điện thoại thông minh của Samsung cả trong và ngoài nước.

 

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích nhận định, nhu cầu lớn đối với các thiết bị bán dẫn vốn được sử dụng như các bộ phận cho các thiết bị di động sẽ tiếp tục giúp lợi nhuận của Samsung được cải thiện.

 

Samsung hiện là hãng sản xuất chip thẻ nhớ lớn nhất thế giới. Đối với mẫu smartphone Galaxy S6 ra mắt sắp tới, công ty này sẽ cung cấp bộ vi xử lý di động riêng của mình với chức năng hoạt động như bộ não của điện thoại.

 

Sau thông tin trên, giá cổ phiếu Samsung không thay đổi trên thị trường Seoul.

 

Bảo Nguyên (Theo AP/Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo