Thị trường

Samsung Galaxy S9 Plus "đối đầu" Google Pixel 2 XL

(DNVN) - Cùng so sánh thông số kỹ thuật giữa hai siêu phẩm smartphone đình đám: Samsung Galaxy S9 Plus và Google Pixel 2 XL.

Samsung đã mở màn Hội nghị di động MWC năm nay với sự ra mắt của Galaxy S9 và S9 Plus. Các mô hình mới nhất của Samsung đang nhận được rất nhiều sự chú ý, bởi chúng sở hữu một số thông số kỹ thuật ấn tượng nhất của bất kỳ điện thoại thông minh mà chúng ta đã từng nhìn thấy.

Pixel 2 XL, mặt khác, là một trong những điện thoại thông minh Android được yêu thích. Với Pixel 2 XL bạn sẽ có được một camera tốt nhất trong phân khúc, nâng cấp Android và cập nhật bảo mật nhanh chóng. Mặc dù các thông số kỹ thuật trên Pixel 2 XL có thể không gây cảm hứng cho người dùng khi sử dụng S9 Plus mới, nhưng Google đã tạo ra một chiếc flagship cực kỳ hiệu quả có thể xử lý bất cứ thứ gì bạn muốn.

Phần cứng 

Samsung Galaxy S9 đóng gói tất cả các thông số kỹ thuật bạn mong muốn trong một chiếc smartphone

Samsung Galaxy S9 đóng gói tất cả các thông số kỹ thuật bạn mong muốn trong một chiếc smartphone. Nó có bộ xử lý Snapdragon 845 mới nhất và tuyệt vời nhất và  bộ nhớ RAM 6 GB mạnh mẽ, màn hình AMOLED 6.2 inch tuyệt đẹp. Và, lần đầu tiên, Samsung bổ sung thêm loa stereo và một camera kép cho Galaxy S9 Plus.

Về phần mình, Pixel 2 XL sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 835, hoàn toàn chấp nhận được, nhưng không có tốc độ nhanh và hiệu quả như Snapdragon 845. Nó cũng có một bộ nhớ  RAM 4 GB; đây là mức bộ nhớ đủ cho hầu hết mọi người.

Về mặt lưu trữ, Pixel 2 XL không thể so sánh với Galaxy S9 Plus. Trong khi Galaxy S9 Plus chỉ cung cấp tùy chọn lưu trữ 64 GB so với các tùy chọn 64 GB và 128 GB trên Pixel 2 XL, điện thoại thông minh của Samsung có khe cắm thẻ nhớ bộ nhớ ngoài MicroSD hỗ trợ lên đến 400 GB.

Người chiến thắng: Galaxy S9 Plus

Thiết kế và hiển thị 

 

Thiết kế sang trọng

Được trang bị bằng kính Gorilla thủy tinh, Galaxy S9 Plus là một chiếc smartphone đẹp. Màn hình 6,2 inch của S9 Plus nhưng có viền bezel nhỏ hơn so với Galaxy S8 Plus. Lật phía sau mô hình Galaxy S9 Plus, chúng tan sẽ nhanh chóng nhận ra sự khác biệt giữa nó và S8 Plus. Bạn cũng sẽ tìm thấy một vị trí tiện lợi hơn của cảm biến dấu vân tay.

Trong khi đó, Pixel 2 XL có màn hình POLED 6 inch. Thay vì vật liệu kính, Google đã chọn một khung nhôm trên Pixel 2 XL. Ở mặt sau của Pixel 2 XL, chúng ta sẽ tìm thấy một ống kính máy ảnh đơn và một bộ cảm biến dấu vân tay được đặt ở vị trí thuận tiện. Mặc dù ngay từ cái nhìn đầu tiên một ống kính máy ảnh đơn có thể đem đến một sự thất vọng, nhưng Google đã chứng minh bạn có thể chụp ảnh tuyệt vời với thiết lập như vậy.

Chúng ta đều tìm thấy cổng sạc USB-C ở cả Galaxy S9 Plus và Pixel 2 XL,. Trên Samsung Galaxy S9 Plus còn xuất hiện một jack cắm tai nghe 3,5 mm. Galaxy S9 Plus đạt tiêu chuẩn IP68, có nghĩa là có thể chịu đựng được ở dưới nước 1,5 m trong 30 phút, và Pixel 2 XL đạt chuẩn IP67, có khả năng sống sót ở độ sâu lên tới 0,9 m.

Người chiến thắng: Samsung Galaxy S9 Plus

 

Camera

Năm nay, Samsung cuối cùng đã gia nhập thiết lập máy ảnh kép trên Galaxy S9 Plus. Điện thoại có hai ống kính 12 MP. Ống kính chính có chức năng tự động lấy nét, ổn định hình ảnh quang học (OIS), ổn định hình ảnh điện tử (EIS) và khẩu độ mở. Ống kính thứ cấp có thông số giống nhau nhưng với khẩu độ f2.4.

Khả năng chuyển đổi khẩu độ linh hoạt

Trong khi một mảng máy ảnh kép không phải là quá ấn tượng, Samsung chắc chắn đã làm chúng ta vui mừng với khẩu độ kép đầu tiên của nó. Samsung đã tạo ra một ống kính có thể điều chỉnh độ mở ống kính từ f/1.5 đến f/2.4.

Thành thật mà nói, máy ảnh mặt trước trên Galaxy S9 Plus dường như không khác gì nhiều so với mô hình năm ngoái. Máy có tính năng camera cảm biến 8 MP với chức năng tự động lấy nét và khẩu độ f/1.7, cho phép bạn chụp được những bức ảnh đẹp, ngay cả trong điều kiện ánh sáng thấp.

Ngoài việc nâng cấp phần cứng, bạn sẽ tìm thấy một số cải tiến phần mềm khá đáng kể trên Galaxy S9 Plus. Câu trả lời của Samsung đối với Animoji của Apple, được gọi là AR Emoji, đã ra mắt lần đầu tiên trên Galaxy S9 Plus. Tính năng sử dụng máy ảnh mặt trước để nắm bắt cảm xúc của bạn và chuyển chúng vào các biểu tượng cảm xúc khác nhau, các nhân vật Disney và thậm chí các hình đại diện Bitmoji-esque mà bạn có thể tùy chỉnh để phù hợp hơn với các tính năng của riêng bạn.

 

Google đã lựa chọn một cách tiếp cận khác với máy ảnh của mình trên Pixel 2 XL. Thay vì thêm ống kính kép, công ty đã chọn để tạo ra các giải pháp phần mềm khéo léo để cải thiện hình ảnh trong bất kỳ điều kiện ánh sáng. Hãng này cũng thêm Pixel Visual Core, một bộ cảm biến hình ảnh riêng biệt có thể cải thiện đáng kể hình ảnh từ các ứng dụng của bên thứ ba.

Trên Pixel 2 XL, bạn sẽ tìm thấy một camera 12.2 MP với khẩu độ f/1,9. Ổn định hình ảnh quang học và ổn định hình ảnh điện tử được bao gồm để chống lại các chuyển động của tay giật, cũng như dò tìm pha hai điểm ảnh và tự động lấy nét laser. Máy ảnh mặt trước 8MP HD trên Pixel XL 2 có các tính năng rất ấn tượng.

Cả Galaxy S9 Plus và Pixel 2 XL đều có một trợ lý của máy ảnh AI. Bạn sẽ tìm thấy Bixby Camera trên Samsung, trong khi đó, Google Lens nằm trên Pixel 2 XL. Mặc dù cả hai trợ lý có thể cung cấp thông tin theo ngữ cảnh về các đối tượng và địa điểm, Google Lens chắc chắn là mạnh hơn và cung cấp trải nghiệm người dùng vượt trội đáng kể.

Về phần video, Samsung đã có những bước tiến khá ấn tượng với Galaxy S9 Plus. Một trong những tính năng mới ấn tượng nhất trên Galaxy S9 Plus là Super Slow-mo, cho phép bạn quay video với tốc độ 960 fps đáng kinh ngạc ở 1080 pixel. Ngoài ra còn có tốc độ quay chậm ở 240 fps ở tốc độ 1080 pixel và bạn có thể quay video 4K ở tốc độ 60 fps.

Các thông số kỹ thuật trên Pixel 2 XL không ấn tượng như bạn thấy trên Galaxy S9 Plus. Chiếc smartphone cao cấp của Google hỗ trợ chụp ở tốc độ 4K ở tốc độ 30 fps, trong khi bạn có thể quay ở tốc độ 1080p ở tốc độ 120 fps.

 

Thời lượng pin và sạc

Samsung Galaxy S9 có pin 3.500mAh, nhỏ hơn so với pin 3.520 mAh của Pixel 2 XL. Vì sự khác biệt rất nhỏ giữa hai pin và Galaxy S9 Plus mang lại một bộ xử lý hiệu quả hơn, chúng tôi không nghĩ rằng bạn sẽ nhận thấy nhiều sự khác biệt về tuổi thọ pin. Bạn có thể mong đợi cả hai điện thoại kéo dài khoảng một ngày với mức sử dụng vừa phải.

Samsung Galaxy S9 Plus còn xuất hiện một jack cắm tai nghe 3,5 mm

Trong khi cả hai điện thoại hỗ trợ sạc nhanh, điện thoại thông minh của Google dựa trên giao diện Power USB để sử dụng điện thoại lên đến bảy giờ trong 15 phút. Mặt khác, Galaxy S9 Plus vẫn tiếp tục sử dụng công nghệ Quick Charge 2 thế hệ cũ. Trong khi cả hai sẽ cho bạn tăng tốc nhanh chóng, nhưng Pixel 2 XL nhanh hơn một chút.

Galaxy S9 Plus cũng có tính năng sạc không dây, một tính năng của Pixel 2 XL lại thiếu. Đó là một tính năng mà chúng tôi đang mong đợi trên điện thoại hàng đầu và chúng tôi hy vọng Google sẽ nâng cấp lên với thế hệ tiếp theo của Pixel.

Phần mềm

 

Cả Samsung Galaxy S9 Plus và Pixel 2 XL đều trang bị hệ điều hành Android 8.0 Oreo. Galaxy S9 Plus, tuy nhiên, đi kèm với Samsung Experience trong khi Pixel 2 XL chạy Android nguyên bản. Mặc dù Samsung Experience đã được cải thiện đáng kể, nhưng trải nghiệm Android nguyên bản được ưa thích hơn.

Ngoài Samsung Experience, Galaxy S9 mới còn có rất nhiều phần mềm thú vị. Bạn sẽ tìm thấy một phiên bản cập nhật của trợ lý thông minh nhân tạo của Samsung, Bixby, cũng như Bixby Camera. Ngoài ra còn có sự tham gia của Samsung vào Animojis, được gọi là AR Emoji, trên Galaxy S9. Và chúng tôi chắc chắn không thể quên được tính năng Intelligent Scan, phương thức xác thực mới của Samsung sử dụng iris và nhận dạng khuôn mặt để mở điện thoại của bạn.

Pixel 2 XL cung cấp trợ lý AI của riêng mình được gọi là Google Lens. Bạn cũng sẽ tìm thấy dán nhãn AR trong ứng dụng máy ảnh có các nhân vật từ Star Wars: The Jedi and Stranger Things.

Nên đọc
Tuệ Minh (Theo Digitaltrends)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo