Thị trường

Samsung giải thích về tính năng Super Slo-Mo trên Galaxy S9

(DNVN) - Samsung đã đăng tải một bài viết blog chính thức giải thích cách tính năng Super Slow-mo của Galaxy S9 (S9 Plus).

Chế độ Super Slo-mo mới cho phép người dùng ghi lại tốc độ 960 fps chỉ trong 0,2 giây và chuyển thành 6 giây khi phát lại. Nhưng nó hoạt động chính xác như thế nào?

Samsung giải thích cách thức hoạt động của tính năng Super Slow-mo 

Các cảm biến của Samsung là cảm biến CMOS (kim loại oxit bán dẫn). Bất chấp sự cải tiến của khả năng tự động lấy nét, khi bạn chụp ảnh một đối tượng di chuyển nhanh, hình ảnh sẽ méo mó. Vì vậy, Samsung đã làm việc trên một cảm biến CMOS mới mà có tốc độ đủ nhanh để giảm đáng kể khả năng bóp méo và giảm độ rung của máy ảnh.

Cảm biến CMOS được sử dụng

Làm cho bộ cảm biến đủ nhanh không phải là dễ dàng vì nó cần gấp bốn lần tốc độ so với thế hệ trước. Cảm biến cũng phải có một điểm ảnh tốt hơn và có thể xử lý băng thông cho tốc độ khung hình cao.

Giải pháp là bổ sung một chip bộ nhớ DRAM dành riêng cho bộ cảm biến CMOS và mạch điện mới, thay vì chờ đến khi chúng được gửi tới DRAM trên điện thoại. Vì vậy, bạn có được cảm biến ba lớp thay vì hai lớp trong các mô hình cũ hơn.

Cảm biến mới cần tốc độ gấp bốn lần so với thế hệ trước

Cảm biến mới cho phép người dùng ghi lại tốc độ 960 fps trong 0.2 giây (tương đương gần 6 giây khi phát lại). Video đã ghi lại có thể được lưu dưới dạng tệp tin GIF có kích thước từ 3 đến 15 MB. Samsung cho biết, quá trình này là tự động, vì vậy không cần phải dò tìm các thiết lập. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn giữa ghi một lần hoặc nhiều lần với tối đa 20 phân đoạn Slow-mo.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Gizmochina)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo