Hi-tech

Samsung nói gì về thiết kế "tẻ nhạt" của Galaxy S5?

Một quan chức cấp cao của hãng này khẳng định không việc gì năm nào cũng phải tung ra một thiết kế lột xác hoàn toàn.

 Galaxy S5 bị chê là thiết kế

Galaxy S5 - mẫu smartphone đầu bảng mới nhất của Samsung vừa được công bố tại MWC 2014 hồi đầu tuần, trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Không phải ngỡ ngàng vì mới lạ hay đột phá mà ngược lại, ngỡ ngàng vì S5 gần như giống y chang hai model tiền nhiệm là S3 và S4. Điều này hoàn toàn đối lập với những đồn đoán trước đó, rằng S5 sẽ có sự lột xác về thiết kế với khung máy kim loại thay thế cho chất liệu plastic truyền thống.

 
Giải thích về quyết định gây bất ngờ này của Samsung, Phó Chủ tịch Thương hiệu Stephen Taylor đã chia sẻ trên CNET rằng, "người dùng không cần những thiết kế quá mới năm này qua năm khác". Điều quan trọng là hãng đã tạo ra được "một chủ đề thiết kế có bản sắc và người dùng nhận dạng được". Nếu như tung ra một thiết kế quá mới, quá khác biệt lúc này, "liệu thiết kế đó có phù hợp với câu chuyện Galaxy mà chúng tôi đã kể trong suốt 3-4 năm qua hay không?", ông Taylor trần tình.
 
Với Samsung, "tiến hóa mới là mối ưu tiên" và những cải tiến mà S5 có ở tấm ốp lưng, màu sắc, bề mặt đã là "một bước tiến dành cho người dùng" rồi.
 
Taylor cũng giải thích rằng thiết kế mới của S5 là có căn cứ và dựa trên việc phân tích kỹ phản hồi của người dùng. "Họ cần nhất ở điện thoại sự bền, chắc chắn và duy trì được thiết kế thời trang trước đây. Càng ngày khả năng chống nước và chống bụi cũng càng trở nên quan trọng hơn". 
 
Cũng trong cuộc phỏng vấn, Taylor có chia sẻ về việc sự kiện ra mắt S5 năm nay diễn ra khiêm nhường hơn hẳn so với năm ngoái, khi tất cả các yếu tố hào nhoáng, sôi động, rình rang màu mè đã được gạt bỏ. Không còn phong cách nhạc kịch Broadway lộng lẫy, bài thuyết trình về S5 đơn giản, đi thẳng vào những ích lợi mà người dùng được hưởng.
 
Tại sao lại có sự thay đổi như vậy? "MWC là một sự kiện lý tưởng để giới thiệu một sản phẩm mới. Một lần nữa, câu chuyện lại quay trở về với những cái người dùng muốn và cần. "Đây là sản phẩm, đây là những gì chúng tôi đã cải tiến". Tôi tin những thông điệp trực diện đó sẽ được người dùng hào hứng đón nhận hơn", Taylor lý giải.
 
Một vấn đề nữa được người dùng quan tâm là năm ngoái, Galaxy S4 có rất nhiều biến thể nối đuôi như Galaxy S4 Active, S4 Mini và S4 Zoom. Còn kế hoạch năm nay thì sao?
 
"Chúng tôi sẽ xây dựng danh mục sản phẩm đáp ứng các nhu cầu của người dùng. Chúng tôi nhận ra rằng người dùng không chỉ quan tâm tới một hình thái duy nhất nên chúng tôi sẽ xem xét cả các lựa chọn khác", Taylor úp mở.
Vietnamnet/ Cnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo