Sân bay Tân Sơn Nhất đóng đường băng 4 ngày vì bị sét đánh
Theo Quyết định số 133/QĐ-CHK được ban hành vào hôm qua, Cục Hàng không Việt Nam sẽ đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L thuộc Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất để sửa chữa hai điểm (có diện tích khoảng 10m2) trên mặt đường cất hạ cánh bị sét đánh.
Vì vậy đường cất hạ cánh 25R/07L sẽ dừng hoạt động để phục vụ cho việc sửa chữa từ 00g01 ngày 16/7 cho đến 23g59 ngày 19/7 giờ địa phương. Trong kế hoạch đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L-CHKQT Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam đã xây dựng phương án vận hành tàu bay; phương án đảm bảo an ninh, an toàn.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra, giám sát, duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L.
Để phục vụ việc sửa chữa, các hãng hàng không được yêu cầu điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất theo năng lực khai thác tạm thời là 30 chuyến một giờ (hiện là 35 chuyến). Ngoài ra, các hãng khi lập kế hoạch bay đến sân bay này trong thời gian đóng cửa đường băng CHC 25R/07L phải tính toán bổ sung lượng dầu dự trữ cần thiết, phòng trường hợp phải chờ.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có 2 đường hạ, cất cánh 25L/07R và 25R/07L được xây dựng vào những năm 1965-1967 phục vụ cho các loại máy bay quân sự như DC8 và DC10. Trong đó, đường HCC 25L/07R được cải tạo nâng cấp từ năm 2002, đường 25R/07L nâng cấp từ năm 1992 cho các máy bay tính toán thiết kế B747-200 với tần suất hoạt động 43.000 lần HCC/20 năm.
End of content
Không có tin nào tiếp theo